Posted: 15 May 2017 12:22 PM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

ดาโหะ มะถาวร ครูสอนตาดีกา สะบ้าย้อย จ.สงขลา ถูกอุ้มระหว่างเดินทางกลับบ้าน ทหาร-ตำรวจ ปฏิเสธ ไม่ใช่ฝีมือตน ผู้ใหญ่บ้านยันเจ้าตัวไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้าน ขณะที่ต่อมาเจ้าตัวโทรติดต่อระบุปลอดภัย


ดาโหะ มะถาวร ผู้อำนวยการและครูสอนโรงเรียนตาดีกาประจำหมู่บ้านทุ่งพอ (ต้นกุล)

15 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการแชร์ข้อมูลการหายตัวในสื่อโซเชียลมีเดียของครูสอนตาดีกา ดาโหะ มะถาวร ผู้อำนวยการและครูสอนโรงเรียนตาดีกาประจำหมู่บ้านทุ่งพอ (ต้นกุล) ม.3 อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ถูกอุ้มระหว่างทาง หลังกลับจากร้านน้ำชาในหมู่บ้าน ตั้งแต่ คืนวาน (14 พ.ค.60) จนล่าสุดยังไม่แน่ชัดว่าเขาอยู่ที่ไหน และเป็นอย่างไร

ผู้สื่อข่าวสอบถาม ตอปา แหละสมสา ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา เปิดเผยว่า คนในหมู่บ้านเห็น ดาโหะ ครั้งสุดท้ายที่ร้านน้ำชาในหมู่บ้านช่วงเวลา 20.00 น. หลังจากนั้นยี่สิบนาทีเขาขับมอเตอร์ไซต์กลับบ้านแต่ไม่ถึงบ้าน ครอบครัวก็ตามหากัน โทรศัพท์ไปก็ไม่ติด แต่ต่อมาประมาณเที่ยงคืนเขาโทรกลับมาหาภรรยาว่ามีกลุ่มคนปิดหน้าขับรถยนต์ปาดหน้าก่อนถึงหน้าบ้านพร้อมเอาปืนมาจ่อที่ตัวโดยที่เขาเองก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร และบอกไม่ได้เหมือนกันว่าตอนนี้เขาอยู่ที่ไหน เพราะถูกปิดหน้า แต่หลังจากนั้นก็ติดต่อกลับไปไม่ได้

วันนี้ (15 พ.ค.60) ประมาณตีสี่ เขาโทรมาอีกครั้งหนึ่งบอกว่าตอนนี้ตนปลอดภัย ไม่ต้องเป็นห่วง เดียวก็ได้รับการปล่อยตัวแล้ว และบอกอีกว่าอาจจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร

ตอปา เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อเช้าตนไปถามข้อมูลที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ได้ความว่า ไม่ใช่ฝีมือของเจ้าหน้าที่ทหาร เพราะทหารไม่มีทางทำอย่างนี้

"ผมจึงไปถามที่ค่ายตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา ก็ได้คำตอบมาเหมือนกัน เจ้าหน้าที่บอกว่าที่ค่ายนี้ไม่มีคนชื่อนี้ สรุป คือตอนนี้ยังไม่ทราบว่าใครจับตัวเขาไป และไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหนด้วย" ตอปา พร้อมระบุว่า ตนขอยืนยันว่าดาโหะไม่เคยมีปัญหากับใครในหมู่บ้าน เรื่องยาเสพติดไม่มีแน่นอน ส่วนเรื่องคดีความมั่นคงที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีหมาย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.