Atukkit Sawangsuk

ใครจะเป็น ผอ.ไทยพีบีเอส

ไม่วิจารณ์ตัวบุคคลหรอกครับ เพราะไม่รู้จักดีทั้งหมด ก็รู้จักจากภายนอกนั่นละ


ประเด็นอยู่ที่ว่า ไทยพีบีเอสจะยังเป็นทีวีเอ็นจีโออยู่ไหม หรือเห็นความสำคัญของการที่ผู้บริหารต้องเป็นสื่อมืออาชีพมากขึ้น กรรมการนโยบายจะยังมีบทบาทสูงอยู่ไหม มีเอกภาพหรือมีเสียงข้างมากเป็นปึกแผ่นไหม


เมื่อดูผู้สมัคร 7 คน จะเห็นว่า 3 คนเป็นอดีตรอง ผอ. โดยเฉพาะ อ.วิลาสินีมาจาก สสส.กับหมอกฤษดา ถ้าเลือกวิลาสินี ก็เหมือนเลือกหมอกฤษดาเช่นเดิม เพียงแต่วิลาสินียังทำงานสายสื่อมามากกว่า สุวรรณา อนุพงษ์ เคยสมัคร แต่ไม่เข้ารอบด้วยซ้ำ หน้าใหม่มี 3 คน พัชระ สารพิมพา โดดจาก อสมท.ไปเป็น CEO สปริงนิวส์ ได้เงินเดือนหลายเท่า แต่ตอนหลังกลายเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทลูก (ฟอร์มนี้ลำบาก) อนุสรณ์ ศิริชาติ จากมติชนไปอยู่ อสมท. แน่ใจนะว่ามีสาย NGO

หน้าใหม่มาแรงสำหรับรอบนี้จึงได้แก่อดิศักดิ์ จากเนชั่นทีวี อ้าว นี่ตรงสเปกนะครับ ทำสถานีข่าวมากับมือ แถมน่าจะมีสายสัมพันธ์อันดีกับบรรดา NGO ที่มีอิทธิพลต่อไทยพีบีเอสทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง แต่คำถามมีข้อเดียวเท่านั้น ข้อใหญ่ อดิศักดิ์จะยกเนชั่นมาไว้ที่ไทยพีบีเอสหรือเปล่า ทั้งวิธีคิด ทัศนะ (แบบหย่องหยุ่น) และทีมงาน อ้าว ก็เนชั่นกำลังขาดทุนเห็นๆ ปลดคนเป็นว่าเล่น ถ้าอดิศักดิ์มานั่ง เรื่องที่จะถูกจับตาประเด็นแรกคือ จะมาแต่ตัวหรือผ่องถ่ายคนจากเนชั่น (ที่กำลังขาดทุน-ย้ำอีกที) มาไทยพีบีเอสด้วย ทั้งแบบมานั่งเลยหรือมารับจ็อบ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.