A television screen on the floor of the New York Stock Exchange shows the rate decision of the Federal Reserve, Feb. 1, 2017.

บริษัทอินเดีย Infosys ประกาศจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในอเมริกา / Apple รายงานยอดขาย "ไอโฟน" ลดลงในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้

นักวิเคราะห์คาด Fed ยังคงอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ก่อนเพิ่มเดือนหน้า

นักวิเคราะห์ของ Reuters คาดว่าระบบธนาคารกลางสหรัฐฯ อาจคงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ในระดับเดิมในการประชุมสัปดาห์นี้ แต่อาจมีการปรับขึ้นอีกครั้งในเดือนมิถุนายน

ธนาคารกลางสหรัฐฯ มีกำหนดจะประกาศการตัดสินใจด้านนโยบายดอกเบี้ยในวันพุธนี้ โดยก่อนหน้านี้ Fed ได้ปรับอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นมาแล้วสองครั้งในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา คือเพิ่มขึ้น 0.25% เมื่อเดือนธันวาคม และอีก 0.25% เมื่อเดือนมีนาคม

อย่างไรก็ตาม นักเศรษฐศาสตร์เชื่อว่า ผู้กำหนดนโยบายของ Fed กำลังรอดูว่านโยบายปฏิรูปภาษี ร่างงบประมาณ และข้อเสนอปรับแก้กฎเกณฑ์ด้านการเงินต่างๆ ของรัฐบาล ปธน.ทรัมป์ จะสามารถผ่านรัฐสภาฯ ได้หรือไม่ อย่างไร

นั่นหมายความว่าอาจจะยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ แต่มีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นในเดือนหน้า


บริษัทอินเดีย Infosys ประกาศจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในอเมริกา

บริษัทเทคโนโลยีของอินเดีย Infosys กล่าวในวันอังคารว่า จะจ้างงานเพิ่ม 10,000 ตำแหน่งในสหรัฐฯ สำหรับศูนย์เทคโนโลยี 4 แห่งที่จะเปิดใหม่ในหลายรัฐในอเมริกา

การประกาศครั้งนี้มีขึ้นขณะที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังพิจารณาโครงการออกวีซ่า H-1B ที่ใช้สำหรับการจ้างลูกจ้างชาวต่างชาติที่มีทักษะความชำนาญพิเศษ ซึ่ง Infosys เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้วีซ่าประเภทนี้มากที่สุด โดยมีชาวอินเดียที่ทำงานกับ Infosys ใช้วีซ่า H-1B เพื่อเข้ามาทำงานในอเมริกากว่า 15,000 คนในช่วงสองปีที่ผ่านมา

รายงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสหรัฐฯ ระบุว่าส่วนใหญ่ของผู้ได้รับวีซ่า H-1B คือชาวอินเดีย คิดเป็นสัดส่วนราว 70% ของวีซ่า H-1B ที่ออกในแต่ละปี และกว่าครึ่งหนึ่งของจำนวนนี้อยู่ในบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่าง Infosys

CEO ของ Infosys กล่าวกับ Reuters เกี่ยวกับข่าวนี้ว่า “สิ่งที่บริษัทต้องการ คือการผสมรวมลูกจ้างในประเทศนั้นๆ กับพนักงานทักษะสูงจากประเทศอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่ Infosys เข้าไปลงทุน”

Apple รายงานยอดขาย "ไอโฟน" ลดลงในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้

บริษัท Apple รายงานผลประกอบการระหว่างเดือนมกราคม – มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่ายอดขายโทรศัพท์ไอโฟนลดลงอยู่ที่ระดับ 50,760,000 เครื่อง จากระดับ 51,200,000 เครื่องเมื่อช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์เชื่อว่าสาเหตุที่ทำให้ยอดขายไอโฟนลดลง คือข่าวที่จะมีการเปิดตัวไอโฟนในเดือนกันยายนนี้ ในโอกาสครบรอบ 10 ปีโทรศัพท์มือถือไอโฟนของ Apple ทำให้ลูกค้าจำนวนมากยังรีรอที่จะซื้อเครื่องใหม่

ราคาหุ้นของ Apple ลดลง 1.2% ในการซื้อขายในวันพุธ อยู่ที่ระดับ $145.78 ต่อหุ้น หลังจากข่าวนี้เปิดเผยออกมา

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=065999454206217373


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.