Voice TV 21

“ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่เรามีการกำหนดยุทธศาสตร์ประเทศในระยะยาว ผมคิดว่า หัวใจสำคัญ คือ เราต้องคิดให้ครบทุกมิติ ระบบโครงสร้างพื้นฐานไม่ใช่ยาวิเศษ ที่บอกว่ามีรถไฟความเร็วสูง มีท่าเรือ แล้วทุกคนจะมาไม่ใช่ แต่มันยังมีปัจจัยอื่น เรื่องแรงงาน กฎระเบียบที่เกี่ยวข้องความพร้อมในมิติต่างๆ เป็นการเริ่มต้นที่ดี แต่ต้องคิดให้ครบทุกมิติ คิดถึงคนภาคส่วนอื่นๆของประเทศด้วย ที่อยู่ห่างจากอีอีซี แต่ทุกคนต้องได้ประโยชน์จากโครงการนี้ และต้องไปด้วยกันทั้งประเทศ ” เป็นมุมมองของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เคยได้รับฉายาว่า “เป็นรัฐมนตรีผู้แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี” แสดงความเห็นต่อเมกกะโปรเจคของประเทศ ยุทธศาสตร์ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ที่ใช้งบการลงทุนทั้งภาครัฐและเอกชนรวมกว่า 1.5 ล้านล้านบาท ว่ารัฐบาลชุดนี้เดินมาถูกทาง เพราะหัวใจของเราอยู่ที่ภาคตะวันออก แต่ต้องคิดให้ครบทุกมิติและเชื่อมโยงกัน




แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.