นางวิไลวรรณ คลาค ซึ่งไปชมคอนเสิร์ตครั้งนี้กับสามีเล่าว่า หลังได้ยินเสียงระเบิดซึ่งตนเองไม่คิดว่าจะเป็นระเบิดจริง ก็ได้เกิดความโกลาหลภายในหอแสดงดนตรี ผู้คนต่างวิ่งและดันกันเพื่อให้ออกไปด้านนอก กับมีเสียงผู้คนกรีดร้อง จนเธอคิดว่ามีคนร้ายเข้ามาในพื้นที่

"เสียงระเบิดไม่ได้ดังมากจนถึงขนาดหูอื้อ คือมันดัง แต่ดังเหมือนเสียงยางรถระเบิด หรือเสียงแก๊สระเบิด มันไม่ได้หูอื้อ แต่สามีบอกว่าเขารู้สึกได้ว่ามันมีแรงสั่น แต่ไม่ได้สั่นเหมือนแผ่นดินไหว ไม่มีควัน ไม่มีสี ได้ยินแต่เสียงอย่างเดียว ตอนแรกยังคิดว่าลูกโป่งระเบิดหรือเปล่า หรือว่าแก๊สระเบิดหรือเปล่า"


นางวิไลวรรณกล่าวด้วยว่า "ไม่มีโอกาสได้เดินเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น คิดอยู่อย่างเดียวว่า เอาชีวิตรอดไว้ก่อน เพราะว่าตอนที่ได้ยินเสียง นึกว่ามีคนถือปืนเข้ามา เพราะว่าเด็ก ๆ หรือคนที่ออกไปก่อนหน้านี้กรี๊ดดังมาก" วิไลวรรณเล่าว่าคนส่วนใหญ่ที่ไปชมคนเสิร์ตเป็นเด็กระดับมัธยมต้นอายุประมาณ 12-14 ปี

"จุดเกิดเหตุอยู่โซนข้างล่าง คล้าย ๆ กับอิมแพ็คอารีนาบ้านเรา โชคดีอย่างหนึ่งที่มันไม่ได้เกิดในช่วงที่คนกำลังเดินเข้า เพราะตรงนั้นเป็นจุดเดียวที่คนจะสแกนบัตรคอนเสิร์ตแล้วเดินเข้าไปในคอนเสิร์ต ถ้าเกิดตรงนั้นก็น่าจะมีคนเสียชีวิตเยอะกว่านี้"

เธอและสามีสามารถออกจากที่จัดแสดงคอนเสิร์ตไปยังจุดที่จอดรถไว้ภายในเวลา 5-10 นาที และเมื่อกลับถึงบ้านจึงทราบข่าวว่ามีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก


เหตุโจมตีเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.33 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากชายคนหนึ่งจุดระเบิดที่ทำขึ้นเอง และทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน และบาดเจ็บ 59 คน ถือเป็นการโจมตีที่ร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นทางเหนือของอังกฤษ

ด้านนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุเพียงลำพัง และรู้ว่าเป็นใคร แต่ยังไม่สามารถยืนยันชื่อได้ในขณะนี้ และกำลังสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายอื่นหรือไม่

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมชายอายุ 23 ปี คนหนึ่งในเขตชอร์ลตัน ทางใต้ของแมนเชสเตอร์ โดยเชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะนี้มีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิตรายแรกแล้วคือ น.ส.จอร์จินา คัลแลนเดอร์ เป็นนักศึกษาด้านการดูแลสุขภาพและสังคม ที่วิทยาลัยรันชอว์ ในมณฑลแลงคาเชียร์


ด้านเว็บไซต์สถานทูตไทยในกรุงลอนดอน ได้โพสต์ข้อความว่า ขอให้ชาวไทยในสหราชอาณาจักรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปบริเวณสถานที่เกิดเหตุ คอยติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการสหราชอาณาจักรอย่างเคร่งครัด และหากต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งข้อมูลคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว สามารถโทรศัพท์ได้ที่สายด่วนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลข 07918 651720 และ 07436 831519

เหตุเกิดก่อนคอนเสิร์ตอะรีอานาในไทย 3 เดือน


อะรีอานา กรานเด นักร้อง-นักแสดงสาวอเมริกันวัย 23 ปี เพิ่งจะประกาศการเปิดคอนเสิร์ตที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และขณะนี้ยังไม่มีการประกาศยกเลิกการแสดง เธอออกมาแสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์หลังจากเหตุการณ์ระเบิดที่คอนเสิร์ตของเธอที่เมืองแมนเชสเตอร์ สหราชอาณาจักร เมื่อวานนี้ (22 พค.) ว่า "หัวใจแตกสลาย จากก้นบึ้งหัวใจฉัน ฉันเสียใจจริง ๆ ฉันพูดไม่ออก"


ข้อมูลจากเว็บไซต์อะรีอานา กรานเด ระบุว่าขณะนี้เธออยู่ระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตในทวีปยุโรป และมีกำหนดจะแสดงที่ The O2 ที่กรุงลอนดอนในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ และอีกหลายๆ ประเทศในทวีปยุโรป ล่าสุด ยังไม่มีการออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง หรือยกเลิกทัวร์แต่อย่างใด

อะรีอานา กรานเด คือใคร

  • เริ่มต้นอาชีพด้วยการแสดงละครแสดงบรอดเวย์เมื่ออายุเพียง 15 ปี และเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทบาท ในละครโทรทัศน์ Victorious ในปี 2552
  • แจ้งเกิดในฐานะนักร้องด้วยเพลง Problem ที่ได้ อิกกี อะเซเลีย แรปเปอร์ชาวออสเตรเลีย มาร่วมงานด้วย โดยมีเพลงดังติดอันดับ 1 ในสหราชอาณาจักร และอันดับ 2 ที่สหรัฐอเมริกา
  • เพลงฮิตอื่นๆ ของเธอรวมถึง Side to Side ที่ร่วมงานกับ นิกกี มินาจ ซึ่งขึ้นติดอันดับ 4 ในสหราชอาณาจักร
  • ได้รับรางวัลอเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส์ (American Music Awards) 3 ครั้ง, ทีน ชอยซ์ อวอร์ดส์ (Teen Choice Awards) 6 ครั้ง และได้รับการเสนอ
  • เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ (Grammy Awards)
  • บัญชีอินสตาแกรม ของเธอ "arianagrande" มีผู้ติดตามถึง 106 ล้านคนมาก

source :- https://goo.gl/96enQN


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.