ศรีวราห์ยันเหตุหน้าห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎฯ เป็นระเบิด เนื่องจากพบเศษถ่านไฟฉาย-สายไฟ

Posted: 22 May 2017 01:01 AM PDT   (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซท์ประชาไท)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุระเบิด เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษถ่านไฟฉายและสายไฟ ประยุทธ์สั่งเร่งสอบ พร้อมดูแลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ ผบ.ทบ.เรียกถกหน่วยงานความมั่นคงด่วน


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

22 พ.ค. 2560 จากเหตุระเบิดในช่วงสายวันนี้ (22 พ.ค.60) ภายใน รพ.พระมงกุฎเกล้า ถนนราชวิถี กทม. โดย คมชัดลึกออนไลน์ รายงานว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้องรับรองนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการ โดยแบ่งเป็นชื่อ ห้องติณสูลานนท์ ห้องยงใจยุทธ ห้องวงษ์สุวรรณ โดย ระเบิดดังกล่าวพบบริเวณหน้าห้องวงษ์สุวรรณ จนมีผู้บาดเจ็บหลายราย นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.13 น. ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า ยืนยันเหตุที่เกิดขึ้นเป็นเหตุระเบิด เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเศษถ่านไฟฉายและสายไฟ แต่ต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดและประชุมสรุปอีกครั้ง โดยยังตอบไม่ได้ว่าเหตุระเบิดครั้งนี้เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อสัปดาห์ก่อนหรือไม่ ต้องรอเจ้าหน้าที่ประชุมหารืออีกครั้ง
ประยุทธ์สั่งเร่งสอบ

เว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการ ทหารบกแล้วถึง กรณีเหตุระเบิดบริเวณ ห้องจ่ายยานายทหารสัญญาบัตร ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในช่วงสายวันนี้ โดยมีผู้บาดเจ็บ เล็กน้อย ประมาณ 24 ราย

"เบื้องต้น ทางโรงพยาบาลได้ควบคุมพื้นที่ เกิดเหตุได้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล ผู้บาดเจ็บ อย่างเต็มที่ และ ให้เร่งตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ต่อไป" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

ผบ.ทบ.เรียกถกหน่วยงานความมั่นคงด่วน

ขณะที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รองผอ.รมน.) เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องเป็นการด่วนในวันนี้ (22 พ.ค.) เวลา 15.00 น. ภายหลังจากเกิดเหตุระเบิดดังกล่าว โดยมี พล.อ.สสิน ทองภักดี เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการกอ.รมน. พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) กองทัพภาคที่ 1 รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านการข่าวและฝ่ายยุทธการของฝ่ายความมั่นคง เข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามสถานการณ์และตรวจสอบสาเหตุระเบิดดังกล่าว

พล.ต.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2รอ.) เปิดเผยหลังลงพื้นที่โรงพยาบาลพระมงกุฎว่า ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงในเรื่องรายละเอียด ในส่วนของตนไปดูมาตรการการรักษาความปลอดภัย ว่ามีจุดบกพร่องอะไรบ้าง ซึ่งตนคิดว่าเหตุการณ์ลอบวางระเบิดครั้งนี้ ไม่ควรกระทำเนื่องจากหวังทำร้ายประชาชนผู้บริสุทธ์ อย่างไรก็ตามตนเน้นย้ำให้เจ้าหน้าเข้มงวดในเรื่องความความปลอดภัย เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ พล.ม.2 รอ. รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนแจ้งแบะแสหากพบสิ่งผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุระเบิดในกรุงเทพฯ เกิดขึ้นติดต่อกันในรอบ 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา 3 ครั้งแล้ว โดยเมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมาเกิดเหตุที่บริเวณหน้ากองสลากเก่า สนามหลวง ขณะที่เมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุบริเวณหน้าโรงละคร แห่งชาติ สนามหลวง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.