ทางการเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า ขณะนี้กลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับการสนับสนุนจากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้เตรียมลงมือลอบสังหารผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วยอาวุธเคมี

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของเกาหลีเหนือได้ออกแถลงการณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์เคซีเอ็นเอของรัฐบาลเกาหลีเหนือระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับการสนับสนุนจากซีไอเอและหน่วยข่าวกรองแห่งชาติของเกาหลีใต้ ได้เข้ามายังเกาหลีเหนือเพื่อเตรียมลงมือลอบสังหารนายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วยอาวุธชีวภาพ รวมทั้งสารกัมมันตรังสี และสารพิษอนุภาคนาโน ซึ่งจะออกฤทธิ์ภายใน 6-12 เดือน หลังจากที่รับสารพิษเข้าสู่ร่างกาย

โดยในแถลงการณ์ยังระบุอีกว่า เกาหลีเหนือจะค้นหาและกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายเหล่านี้ และแผนลอบสังหารนายคิมจองอึนจะไม่มีทางประสบความสำเร็จ

กระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐของเกาหลีเหนือยังระบุด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ชายชาวเกาหลีเหนือที่มีนามสกุลว่า 'คิม' ซึ่งทำงานในรัสเซีย ได้ถูกหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ล้างสมองและว่าจ้างด้วยเงินเกือบ 300,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 10 ล้านบาทให้ลอบส่งข่าวและรายงานถึงวิธีการที่เป็นไปได้ในการลอบสังหารนายคิมจองอึนให้แก่หน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้

ความขัดแย้งในคาบสมุทรเกาหลีได้ทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่เกาหลีเหนือได้ประกาศว่า จะทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 และเมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้ทำการทดสอบขีปนาวุธแต่ล้มเหลว ขณะที่สหรัฐฯ ได้ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส คาร์ล วินสันไปยังคาบสมุทรเกาหลี และติดตั้งระบบต่อต้านขีปนาวุธเพดานสูง หรือระบบทาดในเกาหลีใต้

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.