Posted: 23 May 2018 04:57 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

"เราต้องการความสมานฉันท์เพื่อเรียกร้องเรื่องนี้ ถ้าเราไม่กลัว คนที่ต้องกลัวเราคือเผด็จการ" ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

เมื่อ 22 พ.ค. 2561 ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาให้กำลังใจ 5 แกนนำที่ถูกควบคุมตัวที่ สน.พญาไท และเปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมแกนนำว่า แกนนำทุกคนกำลังใจดี และแข็งแรงดี ซึ่งพวกเขาคือคนที่เราต้องการ ให้มายืนร่วมกันและบอกว่าเราจะไม่ยอมจำนนอีกต่อไป

"นี่คือห้วงเวลาของประวัติศาสตร์ เราเห็นว่ามีความตื่นตัวขึ้นสูงมาก เมื่อเทียบกับหลายเดือนที่ผ่านมาในเรื่องของการเรียกร้องประชาธิปไตย เราต้องการความสมานฉันท์เพื่อเรียกร้องเรื่องนี้ ถ้าเราไม่กลัว คนที่ต้องกลัวเราคือเผด็จการ"

ดังนั้นผู้คนที่อยู่ด้านนอกต้องเข้มแข็ง เหนียวแน่น และพร้อมที่จะเดินไปข้างหน้าต่อไปด้วยกัน

ธนาธรบอกด้วยว่าปิยบุตร แสงกนกกุล เดินทางไปที่ สน.ชนะสงคราม เช่นกัน จะไปเยี่ยมแกนนำที่ถูกควบคุมตัวเช่นกัน

เมื่อถูกถามว่าไม่กลัวว่าจะถูก คสช. เหมารวมว่าเป็นฝ่ายต่อต้านรัฐบาลหรือไม่ ธนาธรกล่าวว่าไม่กลัวเพราะ "เราทุกคนเป็นเพื่อนกัน" เขามาให้กำลังใจคนอยากเลือกตั้ง และไม่ได้มาประกันตัว เพราะมีองค์กรที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่นี้อยู่แล้ว จึงคิดไม่ออกว่าจะส่งผลต่อการตั้งพรรคอย่างไร

ธนาธรถามด้วยว่า คสช. จะใช้ประมวลกฎหมายมาตรา 116 ข้อหายุยงปลุกปั่น มาเล่นงานพวกเขาหรือ เพราะ 1. คนเหล่านี้ใจแข็งอย่างกับหิน ข้อกฎหมายของคุณที่ไม่มีความยุติธรรมจะทำอะไรจิตใจที่กล้าหาญของคนเหล่านี้ไม่ได้ 2. หากใช้มาตรา 116 เล่นงานคนพวกนี้คืออะไร ข้อหายุยงปลุกปั่นเพื่อให้สังคมเป็นประชาธิปไตย กลายเป็นเรื่องผิดในสังคมนี้หรือ? นี่มันเรื่องตลกชัดๆ ถึงเวลาแล้วครับที่เราต้องกล้าหาญ และพูดความจริงกับสังคม

"นี่คือห้วงเวลาของประวัติศาสตร์ เราเห็นว่ามีความตื่นตัวขึ้นสูงมาก เมื่อเทียบกับหลายเดือนที่ผ่านมาในเรื่องของการเรียกร้องประชาธิปไตย เราต้องการความสมานฉันท์เพื่อเรียกร้องเรื่องนี้ ถ้าเราไม่กลัว คนที่ต้องกลัวเราคือเผด็จการ"


[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.