พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท

Posted: 25 May 2018 09:37 AM PDT (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

บช.น. สั่งย้าย 'ผกก.พญาไท' หลังปล่อยนักข่าวต่างชาติสัมภาษณ์แกนนำ 'คนอยากเลือกตั้ง' หน้าห้องขัง ทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสม ถือว่ามีความบกพร่อง 'ศรีวราห์' สั่งเพิ่มเงินเดือน 2 ขั้น ให้ตำรวจที่ถูกทำร้าย

25 พ.ค.2561 จากที่กลุ่มประชาชนในนาม “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” จัดการชุมนุมในวาระครบรอบ 4 ปีการรัฐประหารของ คสช. เพื่อเรียกร้องให้มีการจัดเลือกตั้งภายในปลายปีนี้ และให้ คสช. หยุดสืบทอดอำนาจ โดยการชุมนุมเริ่มขึ้นในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 21 พ.ค.และมีการเคลื่อนขบวนไปใกล้ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ช่วงสาย 22 พ.ค.61 แต่ได้ถูกสกัดกั้นจากเจ้าหน้าตำรวจหลายกองร้อยทำให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปถึงทำเนียบรัฐบาลได้ และในที่สุดเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมแกนนำการชุมนุมและผู้ชุมนุม และแกนนำบางส่วนตัดสินใจเข้ามอบตัว รวมแล้วมีผู้ถูกควบคุมตัวและดำเนินคดีอย่างน้อย 15 คน นั้น

เด้ง ผกก.พญาไท ปล่อยนักข่าวต่างชาติสัมภาษณ์แกนนำคนอยากเลือกตั้งหน้าห้องขัง

ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ และข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า วันนี้ (25 พ.ค.61) เมื่อเวลา 20.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวมกิจ ผบก.น.1 เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เลขที่ 125/2561 ลงวันที่ 25 พ.ค.61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการและให้การบริหารงานในภาพรวมของกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย อาศัยอำนาจตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2552 ข้อ 8(3)

จึงมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1(ศปก.บก.น.1) โดยขาดจากหน้าที่เดิม และให้ พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รอง ผบก.น.1 รักษาราชการแทนตำแหน่งผกก.สน.พญาไท อีกหน้าที่หนึ่งโดยไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม

ทั้งไทยรัฐออนไลน์และข่าวสดออนไลน์ ระบุว่า การโยกย้ายดังกล่าวมีขึ้น เนื่องจากกรณีมีผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ ไปสัมภาษณ์ ณัฐฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บริเวณหน้าห้องคุมขัง สน.พญาไท เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เกิดภาพที่ไม่เหมาะสม ถือว่ามีความบกพร่อง ขัดต่อข้อปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

'ศรีวราห์' สั่งเพิ่มเงินเดือน 2 ขั้น ให้ตำรวจที่ถูก 'คนอยากเลือกตั้ง' ทำร้าย

ขณะที่วานนี้ (24 พ.ค.61) ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)จะเข้าพบเพื่อตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการพาดพิง และใช้ถ้อยคำดุด่าให้ร้ายตำรวจควบคุมฝูงชน ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมาซึ่งมีการบันทึกคลิปหรือวีดีโอไว้ขณะเดียวกันจะสั่งให้ ตำรวจ ปอท.ร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลที่มีการเผยแพร่ข้อความให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีเผยแพร่ภาพและข้อความ “บิ๊กตู่” ฟิวขาด ด่ากราดประชาชน ไล่ให้เติมน้ำเปล่าแทนดีเซล อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จ และไม่มีมูล

รองผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวน ปอท. เร่งหาบุคคล หรือเจ้าของข้อมูลที่มีการเผยแพร่ นำตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังประชาชน ให้ระมัดระวังการแชร์ และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะมีความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ ปอท. กำลังเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิด

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจขที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายร่างกายแล้ว และให้ฝ่ายกำลังพลตรวจสอบรายชื่อตำรวจกลุ่มนี้เพื่อพิจารณาให้เพิ่มเงินเดือน 2 ขั้น เป็นกรณีพิเศษด้วยเพื่อเป็นการให้กำลังใจ

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.