Posted: 23 May 2018 04:20 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท www.prachatai.com)

ศุภณัฐ กิ่งแก้ว ประธาน กมธ.สิทธิและสวัสดิการนักศึกษา ลาออกจากสภานักศึกษา ธรรมศาสตร์ ประท้วงให้ต้นหญ้าบนสนาม ที่ปิดให้ใช้เพื่อลงปุ๋ยและยากำจัดศตรูพืช ช่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุม

23 พ.ค.2561 จากกรณีที่มีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ติดประกาศ งดใช้สนามชั่วคราว กำลังลงปุ๋ยและยากำจัดศตรูพืช วันที่ 20-23 พ.ค.2561 ซึ่งเป็นช่วงที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดจัดกิจกรรมนั้น

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค.61) เฟสบุ๊คแฟนเพจ สภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เผยแพร่ประกาศสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ฉบับที่ 8 / 2560 เรื่อง การสิ้นสมาชิกภาพของสมาชิกสภานักศึกษา โดยระบุว่า ตามที่ ศุภณัฐ กิ่งแก้ว ประธานกรรมาธิการคณะกรรมาธิการสิทธิและสวัสดิการนักศึกษา สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ได้ทำการลาออกจากสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เนื่องจากอดรนทนเห็นพฤติกรรมของหญ้าบนสนามไม่ไหว ที่นานวันหลายปีไม่เคยจะเหี่ยวเฉาอ่อนแอ แต่กลับเลือกที่จะมีอาการในวันที่มีการชุมนุมประท้วงเรียกร้องทางการเมือง จนต้องเดือดร้อนให้ทางมหาวิทยาลัยรีบเร่งมากำจัดศัตรูพืช และใส่ปุ๋ยบำรุงเป็นการด่วน ทำให้เสียงบประมาณ และเสียโอกาสแก่ผู้ที่ต้องการใช้สนามบอลในวันดังกล่าวไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม จึงขอลาออกประท้วงให้ต้นหญ้าบนสนามหยุดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว เพื่อไม่ให้ธรรมศาสตร์เป็นที่ตลกขบขัน และถูกล้อเลียนว่า เสรีภาพทุกตารางนิ้ว และเสรีภาพการแสดงออกทางการเมือง ที่ธรรมศาสตร์ย้ำอยู่เสมอ ต้องถูกจำกัดลงเพียงเพราะต้นหญ้าที่อ่อนแอเพียงหย่อมหนึ่งเท่านั้น

โดยได้ยื่นหนังสือลาออกต่อประธานสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ในวันพุธที่ 23 พฤษภาคม 2561



อาศัยอำนาจตามข้อบังคับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ว่าด้วยกิจกรรมนักศึกษา พ.ศ. 2522 ข้อ 17 (3) มีผลให้นายศุภณัฐ กิ่งแก้ว สิ้นสมาชิกภาพของการเป็นสมาชิกสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และมีผลให้พ้นจากการดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการคณะกรรมาธิการสิทธิและสวัสดิการนักศึกษา สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อีกด้วย จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 23 พฤษภาคม 2561

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.