ประชาไท Prachatai.com

คลิป พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย ชวนตัวแทนพรรคอนาคตใหม่ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ จับมือไม่เอาเผด็จการ "การเลือกตั้งครั้งนี้คุณชอบเผด็จการหรือเปล่า ผมไม่เอาแม่งแน่" "4 พรรคไม่เอาเผด็จการ จับมือกันนะ รับรองชนะแน่ เผด็จการมาไม่ได้แน่"

ในการเสวนาสาธารณะ “The Move We Decide ก้าวที่เลือกได้” ที่ห้องประชุมริมน้ำ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งมี 4 พรรคการเมืองแสดงวิสัยทัศน์ได้แก่ 1) ปิยบุตร แสงกนกกุล พรรคอนาคตใหม่ 2) สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ พรรคเพื่อไทย 3) พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย และ 4) อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคประชาธิปัตย์

ตอนหนึ่ง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส พรรคเสรีรวมไทย ตอบคำถามเรื่องพรรคการเมืองจะสร้างความแตกต่างจาก 4 ปีที่ผ่านมาได้อย่างไร โดยเขาชี้ว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้จะเป็นการเลือกว่าชอบเผด็จการหรือไม่

"การเลือกตั้งครั้งนี้คุณชอบเผด็จการหรือเปล่า ผมไม่เอาแม่งแน่" และกล่าวต่อไปว่า พูดสุภาพกับพวกนี้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นผมไม่เอาเผด็จการแน่ และหลังจากนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ถามตัวแทนอีก 3 พรรคการเมืองว่าเอาเผด็จการหรือไม่ และพูดว่า "4 พรรคไม่เอาเผด็จการ จับมือกันนะ รับรองชนะแน่ เผด็จการมาไม่ได้แน่"

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า "บรรดาหัวหน้าพรรคต้องแสดงวิสัยทัศน์ให้ประจักษ์ชัดว่า จะต้องเข้ามาแก้ปัญหาประเทศชาติให้ได้ โดยเฉพาะยุคนี้เผด็จการยิ่งใหญ่เหลือเกิน เพราะฉะนั้นต้องแสดงวิสัยทัศน์ว่าจะปราบเผด็จการให้ได้ ไปเจอทหารแล้วหงอ หงอได้ไง ต้องปราบสิ เราเป็นรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมาย ทหารต้องอยู่ได้การปกครองของรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมาย ถ้าผมเป็นนายกรัฐมนตรี จะมายึดอำนาจแบบคราวที่แล้วไม่ได้ ไม่มีสิทธิ์ เพราะผมรู้ไส้รู้พุงหมด เป็นนักเรียนเตรียมทหารเหมือนกัน รุ่นพี่คุณประยุทธ์ รุ่นน้องคุณประวิตร โรงเรียนเดียวกัน แต่นิสัยไม่เหมือนกัน"

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.