“พุทธะ”อ้างเป็นเบี้ยกำจัดอลัชชี
บอกศิษย์ไม่นานได้ห่มจีวรตามเดิม

ลูกศิษย์คึก สวมเหลือง-ขาว เข้าเยี่ยมพุทธะอิสระ “สุวิทย์”ลั่นผ่านกรงขัง บอกลูกศิษย์อย่าตำหนิ คสช. อ้างตัวเองเป็นแค่เบี้ยเพื่อล้มกระดานให้เกิดปฏิรูปศาสนา เชื่ออีกไม่กี่วันได้กลับไปห่มจีวร ชี้ยังเป็นพระอยู่ เพราะไม่ได้เปล่งวาจาสึก

เมื่อ 28 พ.ค. 2561 ท่านจันทร์ สันติอโศก นายมหัศจักร โสดี ทนายความพุทธะอิสระ นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าว และลูกศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 8.20 น. เพื่อเข้าเยี่ยม และให้กำลังใจนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พุทธอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ หลังถูกจับในข้อหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจร และปลอมพระปรมาภิไธย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกศิษย์พุทธะอิสระ นำเสื้อสีเหลืองและขาว พิมพ์ข้อความด้านหลังว่า “อย่าทิ้งฉันนะ”มาสวมใส่ที่เรือนจำ ก่อนถึงเวลาเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เข้าเยี่ยมได้

ภายหลังการเข้าเยี่ยมท่านจันทร์ สันติอโศก กล่าวว่า นายสุวิทย์ ได้ฝากถึงลูกศิษย์ว่า อย่าไปตำหนิ คสช. เพราะ คสช.ได้ทำหน้าที่ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา อดีตพระพุทธอิสระเป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งที่ล้มกระดานเท่านั้น พร้อมกับขอให้ลูกศิษย์ไปวัดอ้อน้อยกันมากๆ แม้ว่าตนเองจะไม่ได้อยู่วัดแล้ว

นอกจากนี้ ยังหวังว่าจะมีการปฏิรูปพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะการแต่งตั้งในวงการพระสงฆ์ และเชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะกลับมาห่มผ้าเหลืองตามเดิมแล้ว เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก จึงยังเป็นสมณะเพศอยู่

"อีกไม่กี่วันก็จะกลับมาห่มผ้าเหลืองตามเดิมแล้ว และยืนยันว่าไม่ได้เปล่งวาจาสึก เพราะฉะนั้นก็ยังคงดำรงสมณเพศ ณ ขณะนี้อยู่"ท่านจันทร์ ระบุ

ท่านจันทร์ กล่าวว่า หลวงปู่ฝากความหวัง คสช. ปฏิรูปพุทธศาสนา ระบบการแต่งตั้งต้องเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เอาคนของตัวเองไปอยู่ในตำแหน่งนั้นๆ หลวงปู่ฝาก คสช. ทำให้บรรลุ

ขณะที่นายสุทิน กล่าวเสริมว่า หลวงปู่บอกอย่าไปตำหนิ คสช. และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เพราะเป็นการเสียสละของหลวงปู่เพื่อให้กำจัดอลัชชี

“หลวงปู่ยังอารมณ์ดี ท่านบอกว่าไม่ต้องกลัว ตอนนี้เพียงแต่มาธุดงค์เฉยๆ อีกไม่นานก็จะได้กลับไปห่มผ้าเหลืองแล้ว”

นายสุทิน บอกว่า หลวงปู่มีอาการปวดหลัง และบั้นเอว ต้องใช้วอคเกอร์ หลวงปู่บอกว่ามีคนแนะนำให้ไปโรงพยาบาลแต่หลวงปู่ ไม่อยากให้ลำบาก ไม่ใช่ว่าพุทธะอิสระเข้ามาก็สร้างความเดือดร้อนให้แล้ว เดี๋ยวคนเขาจะหาว่าเป็นอภิสิทธิ์ชน

“หลวงปู่ไม่ใช่อภิสิทธิ์ชน แต่หลวงปู่เป็นผู้เสียสละ เปิดทางให้ปราบสิ่งชั่วร้ายในหมู่สงฆ์” นายสุทินย้ำ

PEACE NEWS

[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.