ตร.ตรึงกำลัง ล้อมรั้วเหล็ก จุด เสธ.แดง ถูกลอบยิง เมือ 7 ปีที่แล้ว


Posted: 13 May 2017 03:06 AM PDT   (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เวบไซท์ประชาไท)

ตร. 1 กองร้อยตรึงกำลัง พร้อมล้อมรั้วเหล็ก จุดเสธ.แดงถูกยิงเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ด้านลูกสาวเสธ.แดง ถามประยุทธ์ ห้ามลูกกราบพ่อถูกต้องหรือไม่ ขออนุญาต 'อาตู่' ให้ตนกราบตรงจุดพ่อโดนยิง


13 พ.ค.2560 เมื่อเวลา 16.20 น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งกองร้อยควบคุมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว พร้อมมีรั้วกั้นบริเวณทางลง MRT ซึ่งเป็นจุดที่ เสธ.แดง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ถูกลอบยิงเสียชีวิตในวันนี้ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ในเหตุการณ์ช่วงสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดย ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เมื่อวันที่ 13 พ.ค.2553

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า มีคนเตรียมดอกไม้มา 3 คน เพื่อวางรำลึก แต่ถูกเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบ คอยประกบ ห้ามไม่ให้นำดอกไม้มาวาง

สำหรับรั้วเหล็กกั้นส่งผลให้ให้คนทั่วไปต้องเดินอ้อมเพื่อที่จะลงสถานีรถไฟใต้ดิน


วานนี้ (12 พ.ค.60) ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาว เสธ.แดง โพสต์ข้อความระบุว่าตนถูกเจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้จัดวางดอกไม้รำลึก ณ จุดที่พ่อของตนถูกยิงด้วย
ลูกสาวเสธ.แดง ถามประยุทธ์ ห้ามลูกกราบพ่อถูกต้องหรือไม่

ล่าสุดวันนี้ ขัตติยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. ด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ เองก็มีลูกสาว 2 คน ว่าถ้าลูกสาวถูกห้ามไปกราบพ่อ เขาจะรู้สึกอย่างไร และมันถูกต้องหรือไม่ และขอถือโอกาสนี้ ถามพล.อ.ประยุทธ์ เลยว่า "คุณพ่อเดียร์ถูกยิงตาย แค่เดียร์จะไปกราบคุณพ่อตรงจุดที่ท่านโดนยิง ขออนุญาตอาตู่ตรงนี้ อาตู่จะอนุญาตหรือไม่คะ?"

โฆษก คสช.ห้ามเหตุเข้าข่ายกิจกรรมการเมือง

ขณะที่วานนี้ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตนคิดว่าทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องใช้ดุลพินิจว่ากิจกรรมดังกล่าวน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง จึงไม่อนุญาตให้ น.ส.ขัตติยาจัดกิจกรรมดังกล่าวได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมา คสช.เน้นการขอความร่วมมือมาโดยตลอด และก็ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนด้วย

โฆษก คสช. กล่าวด้วยว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีการกลั่นแกล้งทางครอบครัว น.ส.ขัตติยาแต่อย่างใด เพราะการที่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้จัด เป็นเพราะพิจารณาแล้วว่าการรำลึกการจากไปของ พล.ต.ขัตติยะ อาจเข้าข่ายกิจกรรมเชิงการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.50 น. ขัตติยา โพสต์วิดีโอไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ การเข้าไปรำลึก ณ จะที่ เสธ. แดงถูกยิงเสียชีวิต


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.