ตามติดโปรกอล์ฟหญิงไทยใน "ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น 2017"

การแข่งขันกอล์ฟ US Women’s Open ประจำปี ค.ศ. 2017 ที่สนาม Trump International Golf Club เมือง Bedminster รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ จบลงไปเมื่อวานนี้ โดย ซุง เฮือง ปาร์ค โปรหญิงจากเกาหลีใต้ คว้าแชมป์ไปด้วยคะแนนรวม -11

ในส่วนของนักกอล์ฟหญิงไทย ปีนี้มีเข้ามาแข่งขันถึง 6 คนด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นรายการ US Women’s Open ที่มีนักกอล์ฟไทยเข้าแข่งมากที่สุด

หลังจบการแข่งขัน US Women’s Open 2017 บนสกอร์บอร์ดที่สนาม Trump International Golf Club เมือง Bedminster รัฐนิวเจอร์ซี่ย์ แม้จะเต็มไปด้วยชื่อนักกอล์ฟหญิงจากเกาหลีใต้ใน 10 อันดับแรก แต่สำหรับชาวไทยแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่อันดับหนึ่งของโลกสำหรับผู้หญิง ที่มีนักกอล์ฟไทยได้เข้ามาแข่งขันถึง 6 คนด้วยกัน และสามารถผ่านเข้าแข่งขันใน 2 วันสุดท้าย 3 คน

แม้ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟมือวางอันดับ 2 ของโลก ผู้เคยขึ้นไปแตะอันดับหนึ่งโลกเมื่อเดือนที่แล้ว จะไม่สามารถผ่านการตัดตัวเพื่อเข้าแข่งในสองวันสุดท้ายได้ แต่พี่สาว คือ “โปรโม” โมรียา สามารถทำได้ดีอีกครั้ง โดยจบที่ 15 ร่วม ด้วยคะแนนรวม -2 หลังจากที่ทำผลงานได้ดีต่อเนื่องหลายรายการในช่วงหลังๆ

โปรโมกล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้ผลงานของตนเองดีอย่างต่อเนื่องในช่วงหลังๆ จนอันดับล่าสุดขยับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 33 ของโลกแล้ว


สำหรับเป้าหมายใหญ่ของปีนี้ โปรโมบอกว่าต้องการคว้าแชมป์อย่างน้อยหนึ่งรายการ

อีกคนที่ผ่านเข้าไปแข่งขันสองวันสุดท้ายรายการนี้ คือ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ที่ทำอันดับอยู่ที่ 39 ร่วม และเพิ่งจบอันดับที่ 4 ในรายการก่อนหน้านี้ ถือว่าโปรแหวนสามารถกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งหลังจากแผ่วลงไปเล็กน้อยในช่วงต้นฤดูกาล

โปรแหวนได้แสดงความยินดีที่มีนักกอล์ฟรุ่นน้องเข้ามาแข่งขันอยู่ใน LPGA กันมากมายในขณะนี้ ถือว่าเป็นการยกระดับวงการกีฬากอล์ฟของไทยในปัจจุบัน

นักกอล์ฟหญิงไทยอีกคนที่ถือเป็นดาวรุ่งน้องใหม่ เพราะเพิ่งเคยแข่งใน US Women’s Open เป็นครั้งแรก คือ “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ ซึ่งปกติแข่งขันอยู่ใน Asian Tour แต่ได้รับสิทธิมาแข่งขันรายการนี้เพราะคว้าแชมป์ Lady’s European Tour ที่ประเทศจีน เมื่อปีที่แล้ว

โปรออมพูดถึงความแตกต่างระหว่างการแข่งขันในเอเชียและอเมริกา โดยเฉพาะในส่วนของสภาพร่างกาย ซึ่งทำให้เธอตัดสินใจกลับไปฝึกหนักเพิ่มเติม เธอบอกว่า US Women’s Open ครั้งนี้คือประสบการณ์ล้ำค่า ที่จะเคี่ยวกรำให้เธอทำได้ดียิ่งขึ้นบนเส้นทางสายนักกอล์ฟอาชีพ

 ภาพจากการแข่งขันกอล์ฟ "ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น"
ภาพจากการแข่งขันกอล์ฟ "ยูเอส วีเม่นส์ โอเพ่น"



source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993853209413675

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.