White House Senior Adviser Jared Kushner speaks to members of the White House press following his appearance before a closed session of the Senate Intelligence Committee as part of their probe into Russian meddling in the 2016 U.S. presidential election

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก แจเร็ด​ คุชเนอร์ เศรษฐีหนุ่มวัย 35 ปี ที่รู้จักกันในฐานะสามีของอิวังก้า ทรัมป์ ลูกสาวคนโตของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เขาเป็นทั้งเจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นักลงทุน และเจ้าของธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์ New York Observer

Jared Kushner

แต่ในแง่ของการเมือง แจเร็ด​ คุชเนอร์ ได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งสำคัญนับตั้งช่วงหาเสียงเลือกตั้งไปจนถึงการก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ของทรัมป์ และได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาด้านนโยบายตะวันออกกลางในรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อีกด้วย

ประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวชื่นชมคุชเนอร์ว่าฉลาดหลักแหลม และมีความสามารถในการช่วยเหลือประเทศในการสร้างความร่วมมือและข้อตกลงกับหลายประเทศ รวมทั้งการสร้างสันติภาพในตะวันออกกลางด้วย

อย่างไรก็ตาม การมอบตำแหน่งสำคัญๆ เทียบเท่ากับเป็นมือขวาประธานาธิบดี ให้กับ แจเร็ด​ คุชเนอร์ ซึ่งเป็นลูกเขย ได้สร้างความกังขาให้กับนักการเมืองและบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการเมืองสหรัฐฯ อย่างมาก

ฝั่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต ตั้งคำถามถึงบทบาททางการเมืองของครอบครัวทรัมป์ ว่าอาจมีผลประโยชน์ทับซ้อน หลังจากที่คุชเนอร์ เพิ่งปรับปรุงรายงานการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินของเขา ซึ่งเพิ่มทรัพย์สินที่ไม่ได้ระบุไว้ก่อนหน้านี้เกือบ 11 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

แม็กซีน วอเตอร์ส สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคเดโมแครต บอกว่า ส.ส. ในสภาหลายคนพยายามที่จะเปิดเผยพฤติกรรมของประธานาธิบดีและครอบครัวที่ฉ้อฉล น่าสงสัย และขัดต่อกฏหมาย เหมือนที่เธอเรียกครอบครัวนี้ว่า “อาณาจักรอาชญากร”

ณ วันนี้ แจเร็ด​ คุชเนอร์ อยู่ในการจับตาของทั่วโลก ในกรณีพัวพันกับกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย ที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯเมื่อปีก่อน

ซึ่งทรัมป์ทำได้แค่เพียงออกมาโจมตีสื่อว่าการสอบสวนสมาชิกในครอบครัวของเขาถือเป็นการ “ล่าแม่มด” จากข้อมูลลับที่รั่วไหลและข่าวลวง

source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993857503916974

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.