Atukkit Sawangsuk

อ่านมาจากคนที่พยายามพูดกลางๆ (แต่ท่าทางเกลียดทักษิณ) เขาว่ายิ่งเสื้อแดงด่าทหาร ด่ารัฐบาล เชียร์แม้วเชียร์ปูที่กำลังโดนโดนคดี และเตรียมก่อความวุ่นวาย จะกลายเป็นแนวร่วมมุมกลับให้คนที่กำลังจะเบื่อทหาร กลับมาเชียร์ทหารอีก เพราะกลัวบ้านเมืองวุ่นวาย กลัวม็อบถล่ม เหมือนตลอด 10 ปีก่อน ไม่เป็นอันทำมาหากิน เมืองไทย มีคนรำคาญม็อบมากกว่าทุกสีเสื้อ ถ้าไม่รู้จักสามัคคีกันเสียที เขาอาจกลั้นใจเชียร์ทหารให้อยู่ยาวไปอีกนานๆ ก็เป็นได้

พูดอีกก็ถูกอีก รัฐบาลทหารก็เล่นเกมนี้แหละ พวกเสื้อแดงจะทำให้บ้านเมืองวุ่นวายทั้งที่กำลังจะสงบ จะเลือกตั้งแล้ว ฯลฯ แล้วพวกเป็นกลางไร้สมองไม่สนใจอะไรนอกจากแชร์ข่าวดาราข่าวดรามาไปวันๆ ก็จะพยักเพยิดว่าใช่ๆ พวกสลิ่มเสื้อเหลืองนกหวีดแมลงสาบก็ได้โอกาสสามัคคีรวมใจรุมกระทืบอีปูไอ้แม้วไอ้พวกเสื้อแดงให้จมธรณี

แต่รู้อย่างนี้แล้ว จะให้งอมืองอตีนยอมแพ้ ยอมรับความไม่ยุติธรรมรึไง ต่อให้รู้ว่าแพ้ สู้ก็แพ้ ไม่สู้ก็ยิ่งแพ้

ความจริงก็คือ มันไม่มีคำว่าทหารอยู่สั้นหรอก มีแต่พวกโง่ๆ ที่คิดว่าเลือกตั้งแล้วทหารจะไป เลือกตั้งยังไง ระบอบทหารก็อยู่ยาว 5 ปี 20 ปี งอมืองอตีนขอความปรานี หรือพยายามเคลื่อนไหวแสดงพลังอย่างไร มันก็อยู่ยาวอยู่ดี ใครชอบใครไม่ชอบ เบื่อยังไง ก็อยู่ยาวอยู่ดี

แล้วอีกอย่าง ไอ้การถูกโดดเดี่ยวหาว่าเป็นพวกก่อความไม่สงบ ทำบ้านเมืองวุ่นวาย แม่-ก็โดนกันจนชินแล้ว ไม่เห็นต้องแยแสอะไร แล้วถ้าแสดงออกอย่างสงบ ไม่ได้ตั้งกรวยปิดถนนปิดสถานที่ราชการ ไม่ได้รื้อป้ายศาลเหมือนม็อบนกหวีดรื้อป้าย สตช. ถามว่าก่อความวุ่นวายตรงไหนหวา

แต่เชื่อเหอะน่าแค่มาอย่างสงบก็ผิด เพราะเป็นเสื้อแดง

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.