FILE : iPod Nano is introduced during Apple Inc.'s iPhone media event in San Francisco, California, Sept. 12, 2012.

'สตาร์บัคส์' รายได้ลดลงไตรมาสที่สองของปีนี้

บริษัทกาแฟ Starbucks รายงานผลประกอบการในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยมีรายได้สุทธิลดลงเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดไว้

Starbucks ยังคาดด้วยว่ากำไรของบริษัทจะลดลงต่อเนื่องในไตรมาสที่ 3 ของปี ซึ่งเป็นผลมาจากการชะลอตัวของยอดขายในสหรัฐฯ

ก่อนหน้านี้ไม่กี่ชั่วโมง Starbucks เพิ่งประกาศแผนซื้อหุ้นอีก 50% ของบริษัท East China ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ Starbucks ในประเทศจีน

'ฮอนด้า' เผยรายงานผู้เสียชีวิตรายที่ 19 จากปัญหาถุงลมนิรภัย 'ทาคาตะ'

บริษัทรถยนต์ Honda Motor ออกมายอมรับในวันพฤหัสบดีว่า อุบัติเหตุที่รัฐฟลอริด้าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายนั้น อาจเกี่ยวข้องกับปัญหาที่ถุงลมนิรภัยของบริษัท Takata ที่นำไปสู่การเรียกคืนรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับรถยนต์หลายยี่ห้อจำนวนหลายล้านคัน

แถลงการณ์ของบริษัท Honda ระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าว คือผู้ขับรถยนต์ Honda Accord รุ่นปี ค.ศ. 2002 ซึ่งชนกับรถยนต์ Pontiac ทีฟลอริด้า และเชื่อว่าถุงลมนิรภัยเกิดระเบิดขึ้น นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 19 ทั่วโลก ที่เชื่อว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาถุงลมนิรภัยของบริษัท Takata ของญี่ปุ่น

โดยบริษัท Takata ได้ยื่นล้มละลายต่อศาลไปเมื่อเดือนที่แล้ว

'แอ็ปเปิ้ล' ยุติการผลิตไอพอดแบบเก่าสองรุ่นสุดท้าย

บริษัท Apple ประกาศว่าจะยุติการผลิต iPod Shuffle และ iPod Nano ซึ่งเป็นเครื่องเล่นไอพอดสองรุ่นสุดท้ายของ Apple ที่ไม่สามารถเชื่อมต่อกับบริการสตรีมเพลงออนไลน์หรือ Apple Music ได้

ไอพอดทั้งสองรุ่นนี้ถือเป็นมรดกตกทอดมาจากไอพอดรุ่นแรกที่เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2001 โดย สตีฟ จ็อบส์ ซีอีโอของ Apple ในขณะนั้น ก่อนที่จะพัฒนาจนกลายเป็น ไอโฟนในเวลาต่อมา

โดย Apple มีกำหนดจะนำไอพอดรุ่นใหม่ที่สามารถสตรีมเพลงผ่าน Apple Music และมีแอพพลิเคชั่นต่างๆ เหมือนไอโฟน ออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ โดยตั้งราคาไว้ที่ $199 - $299 และใช้ระบบปฏิบัติการ iOS เช่นเดียวกับไอโฟนและไอแพดด้วย


source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993858706218871

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.