Posted: 27 Jul 2017 01:19 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

ปมคลิปแฉ 'เมีย น.อ.' เกณฑ์กว่า 20 ชีวิตทหารเกณฑ์ ใช้แรงงาน ร้านอาหาร พร้อมต่อว่า ด้าน น.อ.โต้โดนกลั่นแกล้ง ขณะที่โฆษกกองทัพเรือเผยจะให้การท่าเรือสัตหีบตั้งคณะกรรมการสอบสวน เป็นไปตามระเบียบทางราชการหรือไม่

27 ก.ค. 2560 จากกรณีวานนี้ (26 ก.ค.60) เพจเฟซบุ๊กแฟนเพจ 'Social Hunter' ได้โพสต์คลิปความยาว 5 นาที ซึ่งตลอดทั้งคลิปจะมีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งด่าว่า ตำหนิ กลุ่มชายราว 5 - 6 คน แบบไม่หยุด ซึ่งทุกคนก้มหน้ารับฟัง

ทั้งนี้ แอดมินเพจดังกล่าวระบุข้อความว่า แอดมินช่วยตีแผ่เรื่องนี้ด้วยนะ เมียนาวาเอก แห่งกองทัพเรือ กดขี่ข่มเหงพลทหาร น่าสงสารชีวิตพลทหารตั้งใจมารับใช้ชาติ กลับถูกเกณฑ์มาเป็นทาสให้เมียนายโขกสับ กว่า 20 ชีวิต พร้อมระบุอีกว่า มีการนำพลทหารไปใช้งาน ตัดค่าไฟด้วยคนละ 300 บาท ทั้งๆ ที่เอาไปใช้งาน ก่อนหน้ามีพลทหารออกมาได้ 3 คน สั่งให้ลูกน้องส่งไปอยู่ใต้ เงินเดือนก็เป็นเบี้ยเลี้ยงทหาร มันไม่ได้สุขสบายอย่างที่คนพูดกันว่ามาอยู่บ้านนาย ฟังเอาเอง


ข่าวสดออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังร้านอาหารดังกล่าว ทราบว่าชื่อร้านต้นทางรัก ซึ่งมี ‘เจ๊นก’ ภรรยาของ น.อ.นิวัธ ฮะเจริญ รองผู้อำนวยการท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ เป็นเจ้าของร้าน

ขณะที่ นาวาเอกพิเศษ นิวัธ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่อยากรับรู้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไร และคาดว่าคงจะเป็นเรื่องของการกลั่นแกล้งกัน เพราะตนทราบดีและจากการกล่าวถึงชื่อร้านของตน ยอมรับว่าเป็นเจ้าของร้านจริง แต่ไม่ขอตอบว่าคลิปดังกล่าวจริงหรือไม่จริง และจะไม่ขอฟ้องร้องใดๆ ปล่อยให้เป็นไปตามกระแสโลกโซเชี่ยล และไม่ขอรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นการกลั่นแกล้งกันมากกว่า จึงขอให้ผ่านไป

ต่อมา 14.00 น. วันนี้ (27 ก.ค.60) ข่าวสอออนไลน์ ยังรายงานด้วยว่า พล.ร.อ.จุมพล ลุมพิกานนท์ โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีที่การเผยแพร่คลิปภรรยาของ น.อ.นิวัธ ฮะเจริญ รองผู้อำนวยการท่าเรือสัตหีบ นำกำลังพลไปใช้งานที่ร้านอาหารจนกลายเป็นคลิปในโลกออนไลน์ ว่า จะให้การท่าเรือสัตหีบตั้งคณะกรรมการสอบสวน ถ้าเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง ต้องให้ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ

โฆษกกองทัพเรือ ระบุด้วยว่า เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงตั้งคณะกรรมการสอบสวนว่ามีการนำกำลังพลไปใช้เป็นไปตามระเบียบทางราชการหรือไม่ รวมถึงกำลังพลที่ถูกนำไปใช้งานจะร้องทุกกล่าวโทษหรือไม่ หากทำโดยพลการผู้บังคับบัญชาสามารถสั่งลงโทษเนื่องจากผิดวินัย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.