Posted: 27 Jul 2017 11:32 AM PDT  (อ้างอิงจากอีเมล์ข่าว เว็บไซต์ประชาไท)

สันติบาลแจ้งความเอาผิด 'วัฒนา เมืองสุข' ที่กองปราบปราม อ้างโพสต์เฟซบุ๊ก ยุยง คดีรับจำนำข้าว พร้อม วิจารณ์ คสช. เจ้าตัวเผยเตรียมแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ในเช้าวันเสาร์ที่ 29 ก.ค. นี้



แฟ้มภาพ

28 ก.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ในลักษณะสาธารณะ ระบุว่า เพิ่มอีก 1 คดี มีคนแชร์ข่าวที่ตนถูกตำรวจสันติบาลแจ้งความดำเนินคดี กรณีที่ตนโพสต์ให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในการต่อสู้คดีในโครงการจำนำข้าว โดยกล่าวหาว่าตนกระทำความผิดต่อความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ตามเนื้อข่าวที่ตนแชร์มาให้ดู ตนจะแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ในเช้าวันเสาร์ที่ 29 ก.ค. นี้

ทั้งนี้ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. รายงานว่า พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ วัฒนา ในข้อหากระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด อันไม่ใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือ ไม่ใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกฎหมายแผ่นดินหรือรัฐบาล โดยใช้กำลังข่มขืนใจ หรือ ใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้เกิดความปั่นป่วน หรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชน ล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดินตามมาตรา 116 โดยนำเอกสารหลักฐานมามอบให้พิจารณา

จากกรณีที่ วัฒนา ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัว "Watana Muangsook" ถึงกรณีที่ศาลฎีกาพิจารณาคดีโครงการรับจำนำข้าวนัดสุดท้าย ยิ่งลักษณ์ ในลักษณะยุยงให้เกิดความปั่นป่วนอีกทั้งยังวิพากษ์วิจารณ์ คณะ คสช.อีกด้วย จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 1 อยู่ระหว่างการสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลที่มาแจ้งความเพื่อรับเรื่องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.