Atukkit Sawangsuk

มีคนกดไลค์อีปู 6 ล้านไลค์ มีคนไม่รับร่าง รธน.10 ล้านเสียง ปัดโธ่ จะยากอะไร ก็ลงทะเบียนคนจน 14 ล้านคนแจกบัตรผู้มีรายได้น้อย ก็ทักษิณมันใช้เงินฟาดหัวชาวบ้านไม่ใช่เรอะ หัวละ 1,500 นี่ให้มากกว่าด้วยซ้ำไป

รัฐบาลทหารเดิน 4 ขา 1.แจกเงินคนจน 2.เอาใจเศรษฐีนักธุรกิจ เปิด EEC BOI ไทยแลนด์ 4.0 สตาร์ทอัพ ฯลฯ ลดภาษีไม่อั้น 3.เอาใจคนชั้นกลาง ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ปฏิรูปตำรวจ ปราบโกง ปราบนักการเมือง สร้างคุณภาพชีวิตชิลๆ รักษ์ป่ารักษ์น้ำ รถไฟฟ้า ทางเลียนเจ้าพระยา สะพานจักรยาน ฯลฯ 4.เอาใจรัฐราชการ รวมศูนย์อำนาจ เข้มแข็งประชารัฐ

ทั้งหมดนี้ เพื่อทำลายการเลือกตั้ง เสรีภาพ ประชาธิปไตย การทวงถามความยุติธรรม ใช้อำนาจบังคับคนที่ไม่พอใจให้ต้องจำยอม ไม่งั้นก็ติดคุกติดตะราง อาศัยสังคมไทยเป็นสังคมประโยชน์นิยม ไร้หลักการ ซ้ำคนสมัยปัจจุบันยังเป็นปัจเจกสูง ดูหนังฟังเพลงดรามาไปวันๆ ดีกว่า ก็จะลากถูไปอย่างนี้

แต่ข้อสำคัญคือ ไอ้การเดิน 4 ขานี่จะทำได้สำเร็จจริงหรือ ก็เหมือนอย่างสมคิดคุยว่าช่วยคนจนไปแล้ว 9 แสนล้าน ไม่รู้หายไปไหน รัฐราชการแก้ปัญหาประเทศไม่ได้ เศรษฐีนายทุนก็เอาด้วยเมื่อได้ประโยชน์ คนชั้นกลางจริงๆ ก็คือคนชั้นกลวง ยึดมั่นอะไรไม่ได้ เพียงแต่หายนะมันจะมาช้าๆ แบบต้มกบที่ว่ากัน ต่ำตมไปเรื่อยไม่รุนแรงฉับพลัน

อย่าว่างั้นว่างี้เลยครับ แม้กระทั่งลงทะเบียนคนจน 14 ล้านคนนี่ ที่จริงไม่อยากทัก แต่กลับไปอ่านกติกาใหม่ เฮ้ย ผัวทำงานเมียอยู่บ้านเฉยๆ ไม่มีชื่อถือครองทรัพย์สิน ก็เป็นคนจนได้ นิสิตนักศึกษา อายุเกิน 18 ก็ลงทะเบียนได้ ก็ไม่มีรายได้จริงๆ ต่อให้พ่อแม่มีเงินแค่ไหน ถ้าไม่ใส่ชื่อลูกเป็นเจ้าของรถ เจ้าของบัญชี ก็สามารถใช้บัตรขึ้นรถเมล์ฟรีรถไฟฟรีลดค่าน้ำค่าไฟ (ไปสำรวจดูได้เลยครับ นศ.ลงทะเบียนเพียบ)


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.