พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม 

#ข้าวดีเสกให้เป็นข้าวเสีย ตอนที่ 2 #งานนี้ใครโกง และ #เงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าใคร

>>>>> เจ้าของโกดัง ขอความเป็นธรรม ถูกตีตราเป็น โกดังเก็บข้าวเน่า....

@>>> โครคือไอ้โม่ง ในยุค ควาย สม ชื่อ ?



คนดี โกงแบบห้ามตรวจสอบ

นี่คือ ประเทศไทย วันนี้

#KamhaengTeam


หมายเหตุ : ขอขอบคุณ คลิปจาก ช่อง 3 ไว้ ณ ที่นี้

>>>>>>>>>>>>>>>>>

ตลอดเดือนที่ผ่านมา มีสถานการณ์หนึ่งที่เคลื่อนไหวเงียบๆ แต่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ คือ การเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ประกอบการโรงสีบางส่วน ที่รับหน้าที่เป็นโกดังเก็บข้าวให้กับรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่สมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และถูกตีตราจากการตรวจสอบคุณภาพเมื่อปี 2557 ว่า เป็นข้าวเสื่อมคุณภาพ ต้องถูกดำเนินคดี ไม่สามารถขายเพื่อการบริโภคของคนได้

วันนี้ (26 ก.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐทยอยขายข้าวให้อุตสาหกรมอาหารสัตว์ และเริ่มทยอยขนย้ายออกจากโกดัง ทำให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ เริ่มร้องเรียนผ่านสื่อโดยอ้างว่า ข้าวของพวกเขา เป็นข้าวคุณภาพดี จึงร้องขอให้รัฐตรวจสอบใหม่ ก่อนระบายข้าว แต่ฝ่ายรัฐ ยืนยัน ไม่ตรวจสอบแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลังข้าว “วรโชติ2” โรงสีพรแม่ยิ่งเจริญ จ.อ่างทอง เป็นคลังเก็บข้าวที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวตั้งแต่ปี 2557 ปัจจุบันข้าวทั้งหมดกว่า 6 หมื่นกระสอบ เตรียมขนย้ายเข้าสู่ระบบอุตสาหกรรมผลิตอาหารสัตว์ หลังถูกตีตราว่ามีข้าวเสื่อมสภาพเกินร้อยละ 20 ของข้าวทั้งหมด

เจ้าของโกดังที่จัดเก็บข้าวกองนี้ พยายามร้องเรียนผ่านสื่อ ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพข้าวในคลังใหม่ทั้งหมด เพราะมั่นใจว่า ข้าวไม่ได้เสื่อมสภาพ จนถูกตีตราเป็นกลุ่มที่ 2 ซึ่งหมายถึง ต้องขายให้ภาคอุตสาหกรรมเท่านั้น เพราะคนกินไม่ได้ ทำให้ข้าวถูกขายในราคาที่ต่ำมาก พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยได้รับทราบผลตรวจโดยตรง แต่รับทราบผ่านเว็บไซต์ และจะต้องรับผิดชอบถูกยึดแบงค์การันตี รวมทั้งจ่ายค่าส่วนต่างเป็นเงินนับ 10 ล้านบาท แต่การเข้าไปด้านในโกดังกลับพบว่าทหาร-ตำรวจสั่งคนนอกห้ามเข้าเด็ดขาด โดยอ้างว่า เป็นไปตามระเบียบของเจ้าหน้าที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้พาณิชย์จังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่เข้าเจรจา พร้อมอธิบายว่า ระเบียบของกระทรวงพาณิชย์เรื่องการตีคุณภาพข้าว กำหนดให้คลังข้าวต้องมีข้าวคุณภาพเกรด ซี ไม่เกินร้อยละ20 หากเกินจะตีตราข้าวทุกกระสอบเสื่อมทั้งหมด แม้จะมีข้าวคุณภาพดีมากกว่าก็ตาม

จากการตรวจสอบพบว่ามีโกดังข้าวอีกกว่า 10 แห่ง ที่ได้รับผลกระทบจากการตรวจสอบคุณภาพข้าวให้ตกอยู่ในสถานะเสื่อมคุณภาพทั้งหมด เพราะไม่รู้ระเบียบการตีคุณภาพข้าวชัดเจน พาณิชย์จังหวัดให้คำแนะนำว่า หากต้องการร้องเรียนจะต้องสู้ในชั้นศาล เพราะเรื่องทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการแล้ว แต่จะไม่ตรวจสอบใหม่

อ่านข่าว จากต้นฉบับ : https://goo.gl/cULuzL
[full-post]

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.