ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์

วันนี้ ทหารรัสเซียกว่า ๔๐๐ นายเดินทางถึงที่ราบสูงโกลันแล้ว:

ผมดูศึกที่รัสเซียกำลังพบอยู่ตอนนี้ เยอะมาก อเมริกาสั่งให้ทัพนาโต้ประชิดชายแดนรัสเซีย ทั้งทางบกและทางทะเลแทบจะทุกจุด ปูตินคงจะเหนื่อยใจมาก ผมเลยแอบคิดไปว่าปูตินคงจะเบื่อหน่ายสงคราม แล้วดำเนินการในภาคปฏิบัติดังนี้:-

๑.รัสเซียจะให้อิสราเอลได้ที่ราบสูงโกลันไปส่วนหนึ่ง แล้วดึงส่วนหนึ่งกลับมาสู่ซีเรีย ๒.รัสเซียจะยอมให้ชาวเคิร์ดในซีเรีย แยกเป็นประเทศอิสระเนื่องจากอเมริกาขนกองทัพของตนเองไปไว้มาก ถ้าจะทำสงครามกับชาวเคิร์ดที่มีอเมริกาหนุนอยู่คงเหนื่อยกันอีกหลายปี ทั้งนี้ เพื่อแลกกับให้ซีเรียได้อยู่อย่างสงบสุขหลังจากเจอสงครามมาหลายปีติดต่อกัน ยอมให้อเมริกาครอบงำชาวเคิร์ดไป

สงสัยผมจะคาดผิดครับ ปูตินอึดเกินคาด ข่าวล่าสุดจากเวปไซต์ข้างล่าง รัสเซียส่งทหาร ตนเองไปที่ราบสูงโกลันกว่า ๔๐๐ นาย ข้อสำคัญก็คือในการปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มไอสิสแถวชายแดนเลบานอน รัสเซียลดบทบาทกลุ่มติดอาวุธเฮสบอเลาะห์เสีย มิให้เข้าร่วมรบ เนื่องจากอิสราเอลอาจจะใช้เป็นข้ออ้างในการโจมตีกองทัพซีเรียเอาได้

ทหารรัสเซียเข้าซีเรียอย่างชอบธรรมและก็ประกาศชัดว่าถ้ามีเครื่องบินรบชาติไหนเป็นภัยต่อกองทัพรัสเซียในซีเรีย จะตอบโต้ทันที เมื่อทหารรัสเซียเข้าไปเพ่นพ่านในที่ราบสูงโกลันมากขึ้น ก็หมดโอกาสที่อิสราเอลจะปฏิบัติการโจมตีกองทัพซีเรียที่อยู่ร่วมกับทหารรัสเซียใดๆ เพราะยิวก็กลัวตายเป็นเหมือนกัน

จบข่าวภาคค่ำ แม่ศรีนวลชวนชื่นอ่าน

๓๑ กรกฎาคม ๒๕๖๐
*หมายเหตุ: ๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน ๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ สองข้อนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทยด้วย ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
https://www.almasdarnews.com/…/400-russian-soldiers-arrive…/

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.