วันนี้ (7 ก.ค. 60) – สำนักข่าวซินหัว ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 0.47 นาที เป็นภาพวินาทีที่เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ของรัสเซียได้ทิ้งครูซมิสไซล์ขั้นสูง ทำลายคลังอาวุธ 3 แห่งและกองบัญชาการของกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม (ISIS) ในจังหวัดฮามา ทางตอนกลางของประเทศซีเรีย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ด้านกลาโหมรัสเซีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ ตู-95 แบร์ ของกองทัพอากาศรัสเซีย ได้เข้าปฏิบัติการบินโจมตีเป้าหมายกลุ่มผู้ก่อการร้ายในซีเรีย ด้วยขีปนาวุธร่อน หรือ ครูส มิสไซล์ รุ่นล่าสุด Kh-101 รุ่นล่าสุดจากคลังแสงของกองทัพรัสเซีย จากระยะไกลกว่า 1,000 กิโลเมตร


โดยโจมตีทำให้คลังเก็บอาวุธของกลุ่มผู้ก่อการร้าย 3 แห่ง และศูนย์บัญชาการของกลุ่มผู้ก่อการร้ายใกล้กับเมือง อะเคอแบต ที่อยู่ติดชายแดนจังหวัดฮามาและออมส์ และเมื่อเสร็จภารกิจ เครื่องบินของรัสเซียได้บินกลับยังฐานทัพอากาศในรัสเซียทันที

สำหรับ Kh-101 หรือ ครูส มิสไซล์ (Cruise missile) เป็นอาวุธปล่อยนำวิถีแบบร่อน รุ่นล่าสุดของรัสเซีย ที่ผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ลดคุณสมบัติการถูกตรวจจับด้วยเรดาร์ ใช้สำหรับ ซึ่งสามารถยิงได้ไกลกว่า 4,500 กิโลเมตร และสามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์ได้อีกด้วย



แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.