samsung-galaxy-note-7

ตลาดหุ้นของกาตาร์ร่วงดิ่งลงในวันอาทิตย์ / อินเดียปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 70 ปี

'ซัมซุง' เริ่มขาย 'Galaxy Note 7' รุ่นตบแต่งใหม่ที่เกาหลีใต้

บริษัทเทคโนโลยี Samsung เปิดเผยในวันอาทิตย์ว่า จะเริ่มขายโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Note 7 รุ่นตบแต่งใหม่ โดยจะเริ่มที่เกาหลีใต้ในสัปดาห์นี้ ภายใต้ชื่อ Galaxy Note FE

Samsung Galaxy Note 7 ถูกเรียกคืนทั่วโลกเมื่อปีที่แล้วจากปัญหาแบตเตอรี่ร้อนเกินไปและอาจเกิดการลุกไหม้ได้ ซึ่งรุ่นตบแต่งใหม่นี้จะใช้แบตเตอรี่แบบใหม่ โดยตั้งราคาไว้ที่เครื่องละ 611 ดอลลาร์ ลดลงจากราคาราว 1,000 ดอลลาร์ เมื่อตอนที่ Galaxy Note 7 เปิดตัวใหม่ๆ

ทาง Samsung ระบุว่า การเปิดตัว Galaxy Note FE เป็นการคำนึงถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก หลังจากมีโทรศัพท์ Galaxy Note 7 ถูกส่งคืนกลับบริษัทถึง 3 ล้านเครื่อง ทำให้เกิดเสียงเรียกร้องจากทางองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมให้ Samsung นำชิ้นส่วนเหล่านั้นกลับมาใช้อีกครั้ง เพื่อลดขยะอิเลคทรอนิคส์

ตลาดหุ้นของกาตาร์ร่วงดิ่งลงในวันอาทิตย์

ตลาดหุ้นของกาตาร์ร่วงดิ่งลงในวันอาทิตย์ หลังจากที่ไม่มีวี่แววว่ารัฐบาลกาตาร์จะยอมรับข้อเรียกร้องของชาติอาหรับ 4 ประเทศ ก่อนถึงกำหนดเส้นตายในวันนี้

ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย สหอาหรับเอมิเรตส์ บาห์เรน และอียิปต์ ประกาศตัดความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการทูตกับกาตาร์ ดัชนีหุ้นกาตารีของกาตาร์ได้ลดลงไปแล้วถึง 11.9%

โดยในวันอาทิตย์นี้วันเดียว ดัชนีกาตารีลดลงไปถึง 3.1%

อินเดียปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 70 ปี

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รัฐบาลอินเดียประกาศใช้กฎหมายปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 70 ปี นับตั้งแต่เป็นอิสระจากอังกฤษ

กฎหมายภาษีฉบับใหม่ที่มีชื่อว่า Goods and Service Tax (GST) ถูกนำมาใช้แทนกฎหมายเดิมที่กำหนดภาษีไว้หยุมหยิมหลายระดับ ทำให้เกิดความยุ่งยากในการทำธุรกิจในอินเดีย

ทางการอินเดียหวังว่ากฎหมายปฏิรูปภาษี GST นี้จะทำให้การลงทุนทำธุรกิจในอินเดียทำได้ง่ายขึ้น ลดความสลับซับซ้อนในโครงสร้างภาษี และทำให้ประชากร 1,300 ล้านคนอยู่ภายใต้ระบบภาษีที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน

นักวิเคราะห์ของธนาคาร HSBC ประเมินว่า กฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับใหม่จะทำให้เศรษฐกิจอินเดียขยายตัวเพิ่มขึ้นราว 0.4% จากระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์ในปัจจุบัน

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992756401217876

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.