กำไลฉุกเฉิน

Highlight Bracelet กำไลฉุกเฉินที่มาพร้อมอุปกรณ์ติดตามตัวผ่านระบบ GPS และเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ในตัว อุปกรณ์สุดล้ำสมัยนี้ได้รับการออกแบบโดย Hanne Palsson นักประดิษฐ์สาวจากสวีเดน

Hanne บอกว่า เมื่อผู้ประสบเหตุบีบลงไปที่ปุ่มฉุกเฉิน 2 จุดบนกำไลดังกล่าว จนปรากฏไฟสีแดงขึ้นบนกำไลนี้ ระบบจะโทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินทั้ง 7 เบอร์ที่เจ้าของกำไลเป็นผู้บันทึกไว้ เช่น เบอร์โทรศัพท์โรงพยาบาล สถานีตำรวจในท้องที่ หรือเบอร์สมาชิกในครอบครัว

เมื่อปลายสายตอบรับ เจ้าของกำไลสามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้ผ่านไมโครโฟนและลำโพงในตัว ก่อนที่กำไลจะปรากฏแสงสีเขียวขึ้นมา เพื่อยืนยันว่าการช่วยเหลือจะมาถึงในไม่ช้า

นอกจากโทรศัพท์ติดต่อได้แล้ว กำไลไฮเทคนี้ยังสามารถส่งข้อความฉุกเฉินได้ พร้อมระบุพิกัดที่เจ้าของกำไลอยู่ในพื้นที่ที่ต้องการความช่วยเหลือด้วย

ที่ผ่านมา ปัญหาของอุปกรณ์เตือนภัยทั่วไป คือ มีปุ่มเพียงปุ่มเดียว ทำให้มีโอกาสกดเตือนภัยผิดพลาด หรือ False Alarm ได้ง่าย เพราะจากสถิติระบุว่า 80 เปอร์เซนต์ของการเตือนภัยนั้นเป็น False Alarm

แต่กำไลฉุกเฉินนี้จะส่งระบบเตือนภัยไปยังปลายทางได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้กดปุ่มบนกำไลพร้อมกัน 2 จุดเท่านั้น ซึ่งทำให้ลดโอกาสเกิดการเตือนภัยผิดพลาดได้

ด้วยฟังก์ชั่นการใช้ที่ง่ายและดีไซน์ที่ทันสมัย "กำไลฉุกเฉิน" อาจเป็นอุปกรณ์ที่เหมาะกับการใช้งานในทุกเพศทุกวัยและทุกช่วงอายุ ไม่เฉพาะแค่ในผู้สูงอายุ

เช่น ผู้ที่ต้องได้รับการคุ้มครอง ผู้ที่ต้องการมีไว้เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม เด็กอนุบาล หรือผู้ที่ประกอบอาชีพเสี่ยงอันตราย

ทางบริษัท Start Up ของ Hanne เตรียมวางขายกำไลฉุกเฉินนี้ในปีหน้า




source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992757503410676

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.