Wichai Wong

//// เลือกตั้ง ๒๔ มีค.ประยุทธ์อยู่ในฐานะแพ้ไม่ได้เป็นอันขาด นอกจากจะ “เสียของ” แล้ว ยังอาจไม่มีที่ยืนในสังคม เพราะฉะนั้นพปชร.จะต้องชนะสถานเดียวเพื่อ”หาบหาม”ประยุทธ์กลับคืนสู่อำนาจ ..

ถึงแม้ พปชร.จะได้เปรียบ ทั้งรธน. ทุน.กลไกอำนาจรัฐ ใช้อำนาจเถื่อนครบเครื่อง มีสื่อขี้ข้าออกมาเชียร์ยกหางปั่นกระแส “ตู่เจ๋งเต็งหาม” ก็ไม่มีพลังพอที่จะเป็นตัวชี้ขาดว่าจะชนะ. กระแสพปชร.ก็ยังเงียบเชียบ กองหนุนที่เคยแน่นหนาเมื่อครั้งก่อนจะยึดอำนาจยิ่งลักษณ์ ตอนนี้หายหมด คะแนนนิยมประยุทธ์ตกต่ำสุดขีด!

จุดแข็งของประยุทธ์ คือยังถือ ม.๔๔ รัฐบาลทหารยังมีอำนาจรัฐเต็มมือ ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้ง. ตั้งพปชร.มาเพื่อจะสืบทอดอำนาจ ก็รู้ๆกันอยู่ ว่าใครเป็นเจ้าของตัวจริง จ่าหน้าซองพัสดุว่า“ถึงเจ้าของพปชร.” ไปรษณีย์หรือเคอร์รี่ก็ส่งตรงถึงหน้าบ้านประยุทธ์.


การจัดครม.สัญจรลงพื้นที่ หว่านเงินแจกแหลกเพื่อหาเสียง เหมือนจ่ายมัดจำไปก่อน..ประกาศยอมรับเป็นเบอร์ ๑ น่าจะเป็นวันสุดท้ายของเส้นตายคือ ๘ กพ. ก็คือการรับโอนกรรมสิทธิ์เป็นเจ้าของพรรคอย่างเป็นทางการ..

พปชร.ก็กลายเป็นจุดอ่อน การเอารัดเอาเปรียบสำหรับสังคมไทยเป็นเรื่องใหญ่ ที่คนไทยรังเกียจ จะหันมาเชียร์ ”มวยรอง” เจอหญิงหน่อยเล่นบทห้าว เปิดโปงเบิ้ลกลับ ที่ทหารตามเกาะติดในทุกๆพื้นที่หาเสียง อัดคลิปแฉฝากไปถึงนายทั้ง ๓ ตัว ”ตู่-ป้อม-แดง” ที่เป็นคนสั่ง นั่นล่ะเป็นการ “ฉีกหน้า” ทหารเผด็จการชนิดโคตรจะ เจ็บแสบ!!..

ผลงานเชี่ยๆ ๕ ปีที่ผ่านมา ปชช.ทำใจยอมรับรัฐบาลทหารคสช.ไม่ไหว จะหวังพวกไม่เอาทักษิณมาเทคะแนนให้ พวกนี้ก็ยังเปลี่ยนใจ “เททิ้ง” ไม่เอาพปชร.อีกเหมือนกัน..ไม่ว่าโพลไหนๆในเวลานี้ ก็ยังให้เพื่อไทยชนะมาเป็นที่ ๑..

“จุดตาย”ก็คือ ไปหวังลมๆแล้งๆว่าพวกงูเห่าคดในข้องอในกระดูก ทรยศนายเก่าทักษิณ มาอยู่ในเรือแล้วมันจะเปลี่ยนสันดานมาจงรักภักดี นั่นล่ะ! “ตอกฝาโลง” ชัดๆ โอกาสจะชนะเลือกตั้งกลับมาเป็นนายกแทบ ”ปิดฉาก” แพ้ตั้งแต่ในมุ้ง ยังไปไม่ถึงสนามเลือกตั้งซะด้วยซ้ำ!!.

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.