ม.44 จะไปจอดป้ายไหน?

ศึกธรรมกายมาถึงวันที่ 12 มองไปก็เหมือนติดกับ แม้มี ม.44 แต่บุกก็ไม่ได้ ถอยก็ไม่ได้ ในขณะที่ความแตกแยกและความเสื่อมของสังคมพุทธไทย ก็บานปลายยิ่งขึ้นทุกที

ลองสมมติตัวเองเป็นนายทหารยุทธการของ คสช.ดูนะครับ การยุทธ์ครั้งนี้จะดำเนินต่อไปอย่างไร จะใช้กำลังบุกหรือ ก็ไม่ใช่ง่าย ต่อให้ปลุกความเกลียดชังว่าพุทธเทียมไม่ใช่พระ การเอาทหารตำรวจลุยปะทะคนห่มผ้าเหลืองคนนุ่งขาวห่มขาว เพื่อเข้าไปจับธัมมชโย ยังไงก็เสียหาย แถมไม่รู้ธัมมชโยอยู่ไหน ถ้าจับไม่ได้จะทำไง

หรือจะทำสงครามยืดเยื้อ ใช้ตำรวจทหาร 4-5 พันคนปิดล้อมธรรมกายไปเรื่อยๆ ล้อมถึงไหน? ข้างนอกมีคนฆ่าตัวตาย ข้างในโอดครวญถูกตัดข้าวตัดน้ำ ถูกตัดสัญญาณเน็ต พระต่างจังหวัดก็มาสมทบ สมมติมากันมากขึ้นๆ จะอุ้มพระไหม จะต้องระดมกำลังมารับมืออีกไหม สมมติข้างในมีพวกญาติธรรมล้มป่วยเพราะขาดอาหาร ต้องเรียกรถพยาบาลไปรับ วันละ 10-20 คนมาหยอดน้ำเกลือ บรรยากาศมิยิ่งแย่หรือ

สถานการณ์ที่มาถึงวันนี้ ถ้าเราดูดุสิตโพล ดูปฏิกิริยาคนทั่วไป ที่ไม่ใช่สาวกธรรมกาย ไม่ใช่นกหวีดธรรมกรวย คนที่ไม่ไ้ด้สนใจการเมืองนัก ชาวพุทธที่ไม่ได้เป็นบ้าเป็นหลังไปกับข้างไหน ก็น่าจะรู้สึกว่า หนึ่ง เห็นด้วยนะถ้าจะจับธัมมชโย แต่สอง ที่ใช้ ม.44 เอาตำรวจทหารไปล้อมวัดกันมากมายปานนี้ มันเกินไปหรือเปล่า หาทางยุติกันด้วยดีได้ไหม

ติดกับ กลืนไม่เข้า คายไม่ออก พยายามตีปี๊บมือที่ 3 แต่มีที่ไหน จะอ้างเพื่อใช้กำลัง? ก็ยังหาเหตุไม่ได้ อ้างไม่ขึ้นหรอก

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.