ในงานเทคโนโลยี Mobile World Congress ที่นครบาร์เซโลน่าของสเปนในวันอาทิตย์ บริษัท HMD Global ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ Nokia ได้เปิดตัวโทรศัพท์ Nokia 3310 ฉบับปัดฝุ่นใหม่

Nokia 3310 แบบปรับปรุงใหม่ เน้นจุดขายเดิมของ Nokia 3310 ที่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงเมื่อกว่าสิบปีก่อน คือความเรียบง่าย แข็งแรง และแบตเตอรี่ที่ทนทาน

Nokia 3310 รุ่นใหม่มาพร้อมหน้าจอสี กล้องถ่ายรูป และแบตเตอรี่ที่สแตนด์บายได้นานถึง 1 เดือน ด้วยราคาวางขายเพียง 52 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,800 บาท

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเกมยอดฮิตในสมัยนั้นคือ Snake เวอร์ชั่นใหม่ด้วย

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่าด้วยราคาที่ต่ำขนาดนี้ Nokia 3310 รุ่นใหม่ อาจจะกลายเป็นคู่แข่งของโทรศัพท์สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์แบบราคาถูกได้เช่นกัน แม้หลายคนจะเรียกว่าเป็น Dump Phone ก็ตาม

HMD Global President Florian Seiche poses for a photograph with the Nokia 3310 in London, Britain February 24, 2017.

และในงานเดียวกันนี้ บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือจากจีน Huawei เปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ P10 และ P10 Plus ซึ่งทางบริษัทระบุว่าเป็น Premium Phone ที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดในหลายประเทศในเอเชียและยุโรป

ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า Huawei กำลังใช้การตลาดเชิงรุกเพื่ออุดช่องว่างที่เกิดจากความนิยมที่ลดลงในโทรศัพท์มือถือของ Samsung หลังจากเกิดปัญหาที่แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Note 7 จนทำให้ Samsung ต้องตัดสินใจระงับการวางขาย Note 7 ไปแล้ว

ปัจจุบัน Huawei คือบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่อันดับสามของโลกรองจาก Apple และ Samsung ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 10.2%

ก่อนหน้านี้ Richard Yu ซีอีโอของ Huawei บอกว่าจะทำให้บริษัทขยับขึ้นมาเป็นเบอร์สองของโลกภายในสองปี

สำหรับราคาขายของ Huawei P10 นั้นยังไม่มีการระบุแต่อย่างใด


Huawei P10

source :- https://goo.gl/hxc4Q8

,

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.