กรีซยืนยันยุคสมัยของการใช้นโยบายรัดเข็มขัด "จบลงแล้ว" / วอเรน บัฟเฟ็ตต์ ย้ำความสำคัญของกองทุนต้นทุนต่ำ

กรีซยืนยันยุคสมัยของนโยบายรัดเข็มขัด "จบลงแล้ว"

นายกฯ กรีซ Alexis Tsipras กล่าวว่ายุคสมัยของการใช้นโยบายรัดเข็มขัดของกรีซจบลงแล้ว และรัฐบาลกรีซกำลังจะเดินสู่กระบวนการปฏิรูปเศรษฐกิจหลังจากรับเงินช่วยเหลืองวดสุดท้ายปลายปีหน้า

นายกฯ Tsipras กล่าวต่อรัฐสภาในวันศุกร์ว่า การเจรจาข้อตกลงรอบสุดท้ายระหว่างกรีซกับผู้ให้กู้ ลุล่วงด้วยดี และแสดงให้เห็นว่าบรรดาเจ้าหนี้ของกรีซได้ยอมรับสถานะทางการเงินของกรีซในปัจจุบันแล้ว

ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา กรีซได้รับเงินช่วยเหลือจากผู้ให้กู้ต่างชาติทั้งหมด 3 ครั้ง แลกกับการใช้มาตรการลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มภาษี จนก่อให้เกิดการประท้วงโดยประชาชนกรีซหลายต่อหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา

วอเรน บัฟเฟ็ตต์ ย้ำความสำคัญของกองทุนต้นทุนต่ำ

มหาเศรษฐีอเมริกัน Warren Buffett ระบุในจดหมายประจำปีที่ส่งถึงผู้ถือหุ้นของบริษัทเพื่อการลงทุน Berkshire Hathaway ที่ตนเป็นเจ้าของ เน้นย้ำความสำคัญของการลงทุนในกองทุนต้นทุนต่ำ เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกเก็บค่าธรรมเนียมระดับสูง จากสถาบันการเงินใน Wall St.

Buffett ระบุว่า บรรดานักลงทุนต้องเสียค่าที่ปรึกษาราคาแพงเป็นมูลค่ารวมกว่า 100,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 10 ปีผ่านมา ซึ่งถือเป็นความสูญเสียมหาศาลในตลาดการเงินโลก

นักศึกษา 'ม.เยล' ลงมติจัดตั้งสหภาพแรงงาน

บรรดานักศึกษาระดับปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยเยลในสหรัฐฯ ลงมติให้จัดตั้งสหภาพนักศึกษา เพื่อทำหน้าที่เจรจาสัญญาต่างๆ ระหว่างนักศึกษากับมหาวิทยาลัยเก่าแก่แห่งนี้

โดยคณะกรรมการด้านความสัมพันธ์แรงงานแห่งชาติ ระบุว่านักศึกษาปริญญาโทผู้ทำหน้าที่ช่วยสอนและช่วยทำวิจัย สมควรได้รับสิทธิต่างๆ เหมือนกับลูกจ้าง รวมทั้งสิทธิในการจัดตั้งสหภาพแรงงาน

โคคา - โคล่า สนับสนุนนโยบายจำกัดน้ำตาลในน้ำอัดลม

บริษัท Coca – Cola ประกาศสนับสนุนแนวทางขององค์การอนามัยโลก ในการจำกัดน้ำตาลในเครื่องดื่มน้ำอัดลม

ซีอีโอคนใหม่ของ Coca – Cola กล่าวว่าทางบริษัทกำลังมุ่งเน้นพัฒนาแบรนด์ให้เป็นบริษัทเครื่องดื่มครบวงจร ซึ่งรวมถึง น้ำดื่ม ชา และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่ล้วนมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก

ปัจจุบัน Coca – Cola เจ้าของเครื่องดื่ม Coke Fanta Powerade และ SmartWater กำลังถูกกดดันจากข้อเสนอให้เก็บภาษีเพิ่มสำหรับเครื่องดื่มผสมน้ำตาลในสหรัฐฯ และกำลังพยายามปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ Coca – Cola ให้ดูเป็นบริษัทเพื่อสุขภาพมากขึ้น

source ;- https://goo.gl/k7VEsH

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.