พระสนิทวงศ์แถลงโต้ดีเอสไอ ยัน"ธัมมชโย"ไม่มีมือถือ-ไม่เคยโทรไปรพ. -

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 25 ก.พ. ที่ประตู5 พระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผอ.สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่ากรณีมีข่าวบางสำนักการระบุว่าทางเจ้าหน้าที่วัดเอาตู้คอนเทนเนอร์มาวางขวางไว้ที่ประตู15 นั้นไม่เป็นความจริง ขอชี้แจงว่าข้อเท็จจริงคือเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเอารถเครนยกมาวางเอง ซึ่งอยู่นอกวัด

พระสนิทวงศ์กล่าวว่า ส่วนที่มีการระบุว่ามีการโทรศัพท์ออกจากวัดบริเวณอาคารดาวดึงส์ไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านพระรามเก้าช่วงเวลา 04.00 น ของวันที่ 18 ก.พ. มีการคาดเดาว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของหลวงพ่อธัมมชโยนั้น ทางวัดขอชี้แจงว่าหลวงพ่อไม่มีโทรศัพท์ส่วนตัว ที่ผ่านมาทางวัดก็ไม่มีการติดต่อกับวัดย่านพระรามเก้า

พระสนิทวงศ์กล่าวว่า นอกจากนี้ในวันที่ 18 ก.พ.เวลา 16.30 น. ดีเอสไอได้เข้าตรวจค้นอาคารดาวดึงส์ก็ไม่พบว่ามีอะไรข้างในนั้น โดยหลังการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดซีลด้วยเทปชนิดพิเศษ ทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่ในลักษณะเดิม ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่กล่าวอ้างว่าตรวจพบสัญญาณโทรศัพท์จากภายในอาคารทั้งที่ตรวจค้นแล้วแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายนั้น จึงไม่สมเหตุสมผล

ทางวัดธรรมกายขอถามกลับว่าต้องการอะไร หรือต้องการให้สังคมมองว่าเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้เข้าตรวจค้น ทั้งที่ความจริงได้ตรวจค้นไปแล้วถึง 3 ครั้ง และการที่เจ้าหน้าที่ตัดสัญญาณแล้วให้ข่าวที่สับสนแบบนี้ ทางวัดตั้งคำถามว่าเหมือนเป็นการปิดกั้นข้อมูลเพื่อให้เกิดความสับสนหรือไม่ จึงขอความเมตตาให้เจ้าหน้าที่ช่วยชี้แจงด้วย

“หากคิดว่าเป็นเบอร์ของพระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย เหตุใดเจ้าหน้าที่ไม่ลองโทรศัพท์ไปที่เบอร์นั้น จะได้รู้ความจริงกันไปเลย การที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นถึง 3 รอบ ถ้าในทางธรรมเรียกว่า “ตะติยัมปิ” ซึ่งถือว่าสิ้นสุดแล้ว ในวันที่18ก.พ.การตรวจค้นก็มีสื่อมวลชนเข้าไปร่วมสังเกตการด้วย” พระสนิทวงศ์กล่าว

source :- line

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.