อย่างไรก็ตาม ความเห็นเรื่องนโยบายเศรษฐกิจมีฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยใกล้เคียงกัน

แม้ว่าระดับความนิยมในตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในปัจจุบันจะติดอันดับต่ำสุดสำหรับผู้นำสหรัฐฯ ที่ดำรงตำแหน่งในสมัยแรก แต่เขากล่าวในวันอาทิตย์ว่า ระดับความยอมรับที่อยู่เกือบร้อยละ 40 ถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

ประธานาธิบดีทรัมป์ ส่งทวิตแสดงความเห็นนี้ หลังจากที่สื่อ Washington Post และ ABC News ร่วมทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนซึ่งชี้ว่าประชนชนร้อยละ 36 ยอมรับประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลดลงจากร้อยละ 42 เมื่อเดือนเมษายน

ขณะเดียวกันระดับการไม่ยอมรับเพิ่มขึ้นเป็น ร้อยละ 58 จากร้อยละ 52 และมีประชาชนร้อยละ 48 ที่กล่าวว่าไม่ยอมรับอย่างมาก ตามการสำรวจของ Washington Post และ ABC News

เกือบครึ่งหนึ่ง หรือ 48 เปอร์เซนต์ของผู้ตอบแบบสอบถาม กล่าวว่าสถานภาพของสหรัฐฯ ในเวทีโลกย่ำแย่ลงภายใต้การนำประเทศของโดนัลด์ ทรัมป์ มีเพียงร้อยละ 27 ที่กล่าวว่าสหรัฐฯ แข็งแกร่งขึ้นในระดับโลก

ในการสำรวจครั้งนี้ มีประชาชนร้อยละ 48 เช่นกันที่กล่าวว่าไม่เชื่อประธานาธิบดีทรัมป์อย่างสิ้นเชิง เมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐฯ และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียไม่นานนี้

ผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเปิดเผยว่า ลูกชายคนโตของประธานาธิบดีทรัมป์ นาย โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ และตัวแทนจากคณะหาเสียงของทรัมป์ พบกับทนายชาวรัสเซียเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งทนายคนดังกล่าวอ้างว่ามีข้อมูลที่สามารถให้ร้ายนางฮิลลารี่ คลินตั้น คู่แข่งของโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ร้อยละ 60 ของคนอเมริกันกล่าวว่าการพบกันของทั้งสองฝ่าย ‘ไม่เหมาะสม’ แต่ร้อยละ 25 กล่าวว่า ‘เหมาะสม’ เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่ระบุตนว่าเป็นผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกันกล่าวว่าการพบกันครั้งนั้นของโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์กับทนายชาวรัสเซียเหมาะสมแล้ว

อย่างไรก็ตาม ความเห็นเรื่องนโยบายเศรษฐกิจของโดนัลด์ ทรัมป์มีฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยใกล้เคียงกัน คือเห็นด้วยร้อยละ 43 และไม่เห็นด้วยร้อยละ 41

ระดับความเห็นชอบในตัวประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ในปัจจุบัน เทียบกับร้อยละ 59 ของประธานาธิบดีบารัค โอบามาและจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ในช่วงแรกของการบริหารประเทศ

หนังสือพิมพ์ Washington Post กล่าวว่าความนิยมในตัวโดนัลด์ ทรัมป์ใกล้เคียงกับของ อดีตประธานาธิบดีบิล คลินตั้น ซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 43 เมื่อปลายเดือนมิถุนายนปี ค.ศ. 1993 ซึ่งในตอนนั้นเป็นระดับต่ำสุด

อย่างไรก็ตามความนิยมในตัวบิล คลินตันกระเตื้องขึ้นในเวลาถัดมา


source ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993852106318279

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.