ญี่ปุ่นอ่วม! ฝนถล่ม-น้ำท่วมภาคใต้ ดับแล้ว 6 ศพ อพยพคนนับแสน
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 7 ก.ค. 2560 10:45

เหตุน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย บ้านเรือนจำนวนมากถูกทำลาย และมีผู้สูญหายอีกนับสิบคน...

สำนักข่าว เกียวโด ของญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 ก.ค. ว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมหลายพื้นที่บนเกาะคิวชู ทางตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 6 ราย และมีผู้สูญหายอีกประมาณ 20 คน


น้ำท่วมบ้านเรือนในเมืองอาซาคุระ

ตามรายงานของ เกียวโด ผู้เสียชีวิต 4 รายอยู่ในเมือง อาซาคุระ ในจังหวัดฟุคุโอกะ ส่วนอีก 2 รายอยู่ที่เมืองฮิตะ ในจังหวัดโออิตะ ขณะที่ผู้สูญหายรวมไปถึงเด็กๆ หลายคนที่ถูกกระแสน้ำของแม่น้ำพัดพาหายไป และคู่รักคู่หนึ่งที่หายตัวไปพร้อมกับบ้านของพวกเขาที่ถูกซัดไปกับกระแสน้ำท่วม

เหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนหลายแสนคนถูกสั่งให้อพยพ ขณะที่ทหารและเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินกำลังเดินทางฝ่าอุปสรรค เพื่อไปให้ถึงผู้คนที่ถูกน้ำท่วมตัดขาดจนติดค้างอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเกิดดินถล่ม ซึ่งนาย ทาโร อาโสะ รองนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยอมรับว่า พวกเขากำลังอยู่ในสถานการณ์ร้ายแรงยิ่งยวด

น้ำในแม่น้ำซัดตลิ่งจนพังทำให้อาคารพังเสียหาย

ทั้งนี้ สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า เมื่อวันพุธ ภูมิภาคคิวชูเผชิญฝนตกหนักต่อเนื่องกันกว่า 12 ชั่วโมง วัดปริมาณน้ำฝนได้มากกว่า 50 ซม. และคาดว่าฝนจะตกต่อเนื่องไปจนถึงวันศุกร์ อันเป็นผลพวงจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นที่พัดเข้าถล่มแดนอาทิตย์อุทัยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

https://www.thairath.co.th/content/997529


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.