เที่ยวต่างประเทศสุดคุ้ม! ไปกับ 5 เมืองที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในการท่องเที่ยว


ในปัจจุบันการเดินทางในสมัยใหม่นั้นมีค่าใช้จ่ายต่างๆน้อยกว่าในสมัยก่อนมาก แต่ถึงกระนั้นแล้ว ใช่ว่าการท่องเที่ยวนั้นจะมีราคาถูกเสมอไป แต่อยู่ที่การวางแผนการใช้จ่ายของคุณรวมถึงแผนการเดินทางให้ดี

จะเป็นตัวช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวให้คุณได้มาก และที่สำคัญหากไปในประเทศที่มีค่าครองชีพต่ำคุณก็จะสามารถเที่ยวต่างประเทศได้แบบประหยัด สบายกระเป๋าอีกด้วย

เราขอแนะนำเมืองเหล่านี้ที่มีค่าใช้จ่ายถูกที่สุดในการท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวสายประหยัด

1.หลวงพระบาง ประเทศลาว

นอกจากจะเดินทางค่อนข้างสะดวกและอยู่ใกล้ประเทศไทยแล้ว หลวงพระบางเมืองหลวงของลาวยังมีค่าใช้จ่ายที่ถูกในการกินอยู่และท่องเที่ยวอีกด้วย

โดยราคาของอาหารต่อมื้อเฉลี่ยอยู่ที่ 2 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือเพียง 70 บาทเท่านั้น และค่าใช้จ่ายในการเดินทางด้วยรถสาธารณะนั้นเท่ากับประมาณ 0.25 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ

หรือเทียบเท่ากับเงินไทยประมาณ 8.50 บาท

2.ไคโร ประเทศอียิปต์

ถึงแม้ว่าประเทศอียิปต์จะถูกถาถมด้วยวิกฤติการเมืองและความอันตรายในรูปแบบต่างๆ นั่นก็ไม่ได้ทำให้นักท่องเที่ยวหลีกเลี่ยงที่จะเดินทางไปสัมผัสพีระมิดเลย

โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายในการกิยอยู่ที่เฉลี่ยต่อมื้ออาหารเพียง 3.42 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือเท่ากับ 121 บาทเท่านั้น สำหรับทัวร์ครึ่งวันซึ่งจะพาคุณไปพีระมิดมีราคาเริ่มต้นเพียง 23 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือ 813 บาทเท่านั้น

3.เวียดนามแถบเหนือ ประเทศเวียดนาม

อีกหนึ่งประเทศที่ค่อนข้างใกล้กับประเทศไทย แบะมีสายการบินมากมายที่เดินทางไปถึง เวียดนามแถบเหนือมีวิวภูเขาที่โดดเด่นและสวยงามมากมาย

ค่าที่พักอาศัยส่วนตัวที่ไม่ใช่โฮสเทลมีราคาเพียง 10-15 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือเท่ากับ 353-530 บาทต่อคืนเท่านั้น และโฮสเทลมีราคาเพียง 5 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือเท่ากับ 176 บาท

4.กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

ถึวแม้ว่าโปรตุเกสจะเป็นส่วนหนึ่งของยุโรป ลิสบอนนั้นถือว่าเป็นเมืองที่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างถูกหากเทียบกับประเทศอื่นๆในแถบยุโรป

แถมเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์และสถานที่ท่องเที่ยงมากมายไม่ต่างกับเมืองยุโรปชื่อดังอย่างปารีสหรือมิลาย โดยห้องส่วนตัวในโรงแรมราคาประหยัดเริ่มต้นที่ 30 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือเท่ากับ 1060 บาทเท่านั้น

5.กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน

หลังจากที่รัฐบาลไต้หวันประกาศยกเลิกการทำวีซ่าท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางไทย แน่นอนว่ากรุงไทเปได้กลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ๆนักท่องเที่ยวสายประหยัดหลายคนต้องการไปเยี่ยมเยือน

โดยค่าการกินอาหารสามมื้อรวมกันเป็นเงินเพียง 9.20 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐหรือเท่ากับ 325 บาทเท่านั้น อีกทั้งที่พักส่วนใหญ่นั้นมีอาหารเช้าฟรีทำให้คุณได้ประหยัดค่าใช้จ่ายมากขึ้นไปอีก

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.