"แบบนี้ก็บันเทิงละครับ"

โดย วัฒนา เมืองสุข

คุณหญิงสุดารัตน์ ถูกฝ่ายเผด็จการโจมตีว่าเธอแล่นไปขอพบผู้บริหารของ AIIB ที่จีนเพื่อหารือแต่พลาดโอกาสเพราะผู้บริหาร AIIB ไม่ว่าง เป็นทำนองว่าเธอสร้างภาพไปขอพบผู้บริหารเองโดยไม่ได้รับเชิญซึ่งสะท้อนวิธีคิดของคนพวกนี้ทั้งนายและบ่าวว่า เต็มไปด้วยความริษยา จ้องทำลายการเมืองฝ่ายตรงข้ามและมีความมืดบอดทางปัญญา สำหรับ AIIB คือ ธนาคารเพื่อการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเซีย (Asian Infrastructure Investment Bank) ซึ่งเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศที่ให้การสนับสนุนการจัดทำโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก มีประเทศสำคัญที่เป็นสมาชิก เช่น เยอรมัน และสหราชอาณาจักร เป็นต้น

คณะที่ร่วมเดินทางประกอบด้วยอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย เป็นการเยือนตามคำเชิญด้วยค่าใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ได้เบิกเงินหลวงและไม่มีไข่ปลาคาเวียร์เสริฟบนเครื่อง โดยมีอาจารย์พันศักดิ์ วิญญรัตน์ อดีตประธานที่ปรึกษาของนายกทักษิณด้านนโยบายเศรษฐกิจซึ่งเคยร่วมคิดนโยบายสำคัญของพรรคไทยรักไทยร่วมเดินทางไปด้วย ผมเองก็ได้รับความรู้ทางด้านเศรษฐกิจจากอาจารย์เช่นกัน ภารกิจสำคัญคือการเตรียมแสวงหาความร่วมมือและโอกาสเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ หากพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชน

ภารกิจใหญ่สำหรับรัฐบาลหน้าคือการแก้ไขปัญหาที่เผด็จการสร้างทิ้งไว้ สามปีภายใต้เผด็จการประเทศเสียหายยับเยินประชาชนทุกข์ยากทั่วหน้า รัฐมนตรีเกษตรฯ เพื่อนรักที่ถูกแต่งตั้งให้มาดูแลกระทรวงสำคัญ เพิ่งออกมารับสารภาพว่าไม่มีปัญญาดูแลราคาสินค้าเกษตร ล่าสุดคือหัวหน้าเผด็จการเองที่ออกมาชื่นชมมาตรา 44 ว่ามีประโยชน์ใช้แก้ปัญหา พรก. แรงงานต่างด้าวได้ โดยลืมไปว่า พรก. ที่สร้างปัญหาจนคนด่าทั่วเมืองออกมาโดย ครม. ที่หัวหน้าเผด็จการนั่งอยู่หัวโต๊ะ สามปีแล้วแทบไม่มีเรื่องฉลาดให้เห็นเป็นผลงาน แต่ยังอุตส่าห์จะวางยุทธศาสตร์ชาติให้คนไทยต้องเดินตามโดยไม่ได้ดูสติปัญญาของตัวเอง ก็ขนาด 3 ปียังทำบ้านเมืองเสียหายขนาดนี้ ถ้าต้องเดินตามอีก 20 ปีก็คงบันเทิงน่าดูครับ

วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
2 กรกฎาคม 2560


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.