FILE - Starbucks employees prepare coffee in the lobby of the company's annual shareholders meeting in Seattle, Washington, March 23, 2016.

'ไมโครซอฟท์' จับมือสตาร์ท-อัพ กระจายอินเทอร์เน็ตสู่ถิ่นทุนกันดาร / ยูเอ็นระบุ 'สิงคโปร์' มีระบบรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตดีสุดในโลก

ยูเอ็นระบุ 'สิงคโปร์' มีระบบรักษาความปลอดภัยอินเทอร์เน็ตดีสุดในโลก

รายงานสำรวจของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศของสหประชาชาติ หรือ ITU ชี้ว่าสิงคโปร์คือประเทศที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ตดีที่สุดในโลก รองลงมาคือสหรัฐฯ ตามมาด้วย มาเลเซีย โอมาน และเอสโตเนีย อยู่ใน 5 อันดับแรก ส่วนจีนอยู่ในอันดับที่ 34

การจัดอันดับครั้งนี้ ใช้เกณฑ์ด้านกฎหมายและการควบคุม ความสามารถในการวิจัยและการศึกษา ตลอดจนความร่วมมือในเครือข่ายแบ่งปันข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต

ITU ชี้ว่า ประเทศพัฒนาแล้วหลายประเทศยังมีช่องโหว่เมื่อพูดถึงความปลอดภัยทางอินเทอร์เน็ต ขณะที่ประเทศกำลังพัฒนาบางประเทศทำได้ดีกว่าในเรื่องนี้

'ไมโครซอฟท์' จับมือสตาร์ท-อัพ กระจายอินเทอร์เน็ตสู่ถิ่นทุนกันดาร

สองปีก่อน บริษัทไมโครซอฟท์ได้ริเริ่มโครงการที่ชื่อว่า Microsoft Affordable Access Initiative (AAI) ที่มีเป้าหมายกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปทั่วทุกมุมโลก ผ่านความร่วมมือกับบริษัทสตาร์ท-อัพต่างๆ โดยไมโครซอฟท์จะคัดเลือกบริษัทสตาร์ท-อัพ 10 บริษัท เพื่อให้ทุนสนับสนุนราว 75,000 – 100,000 ดอลลาร์ ในการพัฒนาเครื่องมือที่จะช่วยส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตไปยังเขตชนบทห่างไกล

โดยส่วนหนึ่งของบริษัทที่ได้รับคัดเลือกจากไมโครซอฟท์ในปีนี้ คือ บริษัท Sigora International ในรัฐแคลิฟอร์เนีย, บริษัท Picosoft จากเนปาล และบริษัท SunCulture จากเคนย่า

ลูกจ้าง 'สตาร์บัคส์' ระบุบริการแย่ลงเพราะขาดแคลนพนักงาน

รายงานสำรวจของบริษัท Coworker.org ระบุว่า แผนของซีอีโอคนใหม่ของบริษัทกาแฟ Starbucks ที่ต้องการเพิ่มความใส่ใจลูกค้า รวมทั้งลดความคับคั่งและเวลาการเข้าคิวรอตามร้าน Starbucks ทั่วสหรัฐฯ ต้องประสบอุปสรรคสำคัญจากการขาดแคลนพนักงานตามร้านสาขาของ Starbucks เอง

รายงานสำรวจชิ้นนี้ชี้ว่า ราว 62% ของพนักงานร้าน Starbucks ระบุถึงปัญหาขาดแคลนคนงานดังกล่าว ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพการบริการของร้านสาขาต่างๆ

และอีกปัญหาหนึ่งที่ลูกจ้างของ Starbucks บอกว่าทำให้บริการล่าช้าลง คือระบบสั่งกาแฟผ่านโทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Ordering ที่ยิ่งทำให้มียอดออเดอร์เพิ่ม ขณะที่คนทำงานไม่เพิ่ม ส่งผลให้ลูกค้าในร้านต้องรอนานขึ้น จนหลายคนไม่พอใจ เดินออกจากร้าน และเขียนตำหนิวิจารณ์ร้านกาแฟ Starbucks ในโลกออนไลน์กันอย่างมากมายเช่นกัน

source  ;- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066992758604818479

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.