F5 Networks ประกาศ ความพร้อมในการมอบข้อเสนอที่ออกแบบมาเพื่อให้บริการด้านแอปพลิเคชันที่สามารถทำงานร่วมกันได้ในสภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ ช่วยองค์กรธุรกิจเพิ่มความยืดหยุ่นในการใช้งานได้อย่างมหาศาล พร้อมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยยิ่งขึ้น และช่วยให้ส่งสินค้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้น

จากรายงาน สถานภาพของ Application Delivery ปี 2017 ของ F5 แสดงให้เห็นว่าในขณะที่ลูกค้ากำลังย้ายไปสู่ระบบโครงสร้างคลาวด์มากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา หลายรายก็กำลังเลือกลงทุนในเทคโนโลยีคลาวด์ที่หลากหลายอย่างตั้งใจ โดย 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบสำรวจ ระบุว่ายังคงมุ่งมั่นในสถาปัตยกรรมมัลติ-คลาวด์ โดยอีก 20 เปอร์เซ็นต์ชี้ว่าจะนำแอปพลิเคชันเกินครึ่งไปไว้บนพับบลิค คลาวด์ และ/หรือไพรเวท คลาวด์ ภายในปีนี้ ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวในการก้าวสู่สภาพแวดล้อมแบบมัลติ-คลาวด์ ทำให้เกิดอุปสรรคที่ไม่คาดคิดได้เสมอ อาทิ การใช้งานแอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มคลาวด์ที่หลากหลายก่อให้เกิดความท้าทายในการจัดการบริการด้านแอปพลิเคชัน นโยบายด้านความปลอดภัยที่ไม่เสถียรทำให้เกิดความเสี่ยงเรื่องการใช้งานที่ไม่สอดคล้องตามนโยบาย และสถาปัตยกรรมคลาวด์ที่หลากหลายอาจสร้างแรงกดดันในเรื่องทักษะด้านไอทีที่แตกต่างกัน และเป็นการบั่นทอนคุณค่าของคลาวด์

“ลูกค้ากำลังเลือกนำแอปพลิเคชันบนคลาวด์ที่หลากหลายมาใช้กันมากขึ้น ทั้งบนไพรเวท และพับบลิค คลาวด์ บนสิ่งอำนวยความสะดวกของโคโลเคชัน และกระทั่งในดาต้าเซ็นเตอร์ของตัวเอง แต่ก็กำลังประสบปัญหาในการจัดการสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่แตกต่าง ทั้งชุดเครื่องมือ และเทคโนโลยีที่ควบคุมการทำงาน” แซนกีตา อนันด์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารจัดการด้านผลิตภัณฑ์ และการทำตลาดผลิตภัณฑ์ ของ F5 กล่าว “ในขณะที่คลาวด์เหล่านี้ให้บริการสำหรับแอปพลิเคชัน แต่ส่วนใหญ่จะยังใช้ไม่ค่อยได้กับหลายระบบมากพอ เป็นกรณีการใช้งานที่เฉพาะ หรือไม่สามารถให้การปกป้องได้ไม่มากพอ ทั้งนี้ สายผลิตภัณฑ์ของ F5 ในส่วนโซลูชันและการบริการแอปพลิเคชันแบบมัลติ-คลาวด์ นั้นให้อิสระกับลูกค้าในการใช้งานได้ทุกแอปพลิเคชัน และทุกที่ ด้วยการบริการด้านแอปพลิเคชันที่ให้ความเสถียรและให้ความปลอดภัยในระดับองค์กรขนาดใหญ่ (enterprise-grade)

ขยายขอบเขตการเข้าถึงของแอปพลิเคชัน และคลาวด์

ใน เดือนพฤศจิกายน F5 แสดงวิสัยทัศน์ในการเพิ่มศักยภาพการให้บริการแอปพลิเคชันที่ทำงานบนคลาวด์ได้อย่างชาญฉลาด ด้วยเสถียรภาพ ความปลอดภัย และสมรรถนะการทำงานที่ลูกค้าคาดหวัง วันนี้ เราสร้างรากฐานดังกล่าวด้วยความพร้อมของโซลูชันในวงกว้างสำหรับบริการมัลติ-คลาวด์ หลากหลายแพลตฟอร์มที่ช่วยให้แอปพลิเคชันทำงานเร็วขึ้น ฉลาดขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น

โซลูชันพับลิค คลาวด์ใหม่ช่วยให้การใช้งานแอปพลิเคชันได้เร็วยิ่งขึ้นไม่ว่าบนคลาวด์ประเภทใดก็ตาม

F5 BIG-IP ใน Virtual Edition บนกูเกิล คลาวด์ หมายถึงการที่องค์กรสามารถใช้บริการของ F5 เซอร์วิสได้กับพับบลิค คลาวด์หลักทั้งหมด โดย F5 มอบทางเลือกแพลตฟอร์มคลาวด์ ที่หลากหลายยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ด้วยบริการ ‘bring your own license’ ใหม่ สำหรับการใช้งานบนคลาวด์ตั้งแต่ 25 Mbps ไปจนถึง 5 Gbps ซึ่ง พร้อมให้บริการแล้วในขณะนี้ จาก Google Cloud Launcher ทั้งในเวอร์ชั่น Good, Better, และ Best

เทมเพลตคลาวด์ โซลูชันสำหรับ Amazon Web Services Azure และ Google ช่วยลดความซับซ้อนในการใช้บริการ F5 สำหรับแอปพลิเคชันบนพับบลิค คลาวด์ โดยเทมเพลตเฉพาะสำหรับโซลูชันใหม่นี้ช่วยให้ใช้งานพับบลิค คลาวด์ทั่วไป ได้ง่ายในแบบอัตโนมัติ โดยเทมเพลตต่างๆ ของโซลูชันคลาวด์ พร้อมสำหรับการทำงานในสภาพแวดล้อมไพรเวท คลาวด์ของ OpenStack สามารถหาซื้อได้ที่ GitHub

โซลูชันมาร์เก็ตเพลสแบบบูรณาการช่วยให้เข้าถึงพรี-แพคเกจของบริการ F5 ได้ง่ายดาย อาทิ WAF และ Office 365 ที่สามารถใช้งานได้โดยตรงจากมาร์เก็ตเพลสต่างๆ บนพับบลิค คลาวด์ได้อย่างง่ายดาย นั่นหมายความว่าบริษัทต่างๆ สามารถใช้บริการที่เชื่อถือได้จาก F5 สำหรับแอปพลิเคชันบนคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย โดยพร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ใน Azure Marketplace

โซลูชันไพรเวท คลาวด์ใหม่ช่วยให้องค์กรย้ายสู่คลาวด์ได้เร็วขึ้น มั่นใจยิ่งขึ้น

แพคเกจโซลูชันไพรเวท คลาวด์ ช่วยให้ลูกค้าเริ่มใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วยโซลูชัน F5 ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาล่วงหน้า ช่วยให้การใช้งานไพรเวทคลาวด์ของ OpenStack ได้โดยอัตโนมัติ และง่ายดาย ทั้งนี้แพคเกจโซลูชันดังกล่าวพร้อมจำหน่ายแล้วผ่านฝ่ายขายของ F5

สายผลิตภัณฑ์โซลูชันเสริมที่กว้างขวาง ให้บริการด้านแอปพลิเคชันในสภาพแวดล้อมการทำงานใหม่

Application Services Proxy ให้ความยืดหยุ่นแก่ลูกค้าในการพัฒนา ทดสอบ และขยายการใช้งานแอปพลิเคชันบนคลาวด์ และในสภาพแวดล้อมคอนเทนเนอร์ (container) พร้อมแล้ววันนี้ที่ Docker Store

Container Connector ช่วยในการทำโพรวิชันนิ่งเซอร์วิสโดยง่ายสำหรับแอปพลิเคชันบนคอนเทนเนอร์ พร้อมผสานรวมความสามารถต่างๆ จากระบบบริหารจัดการ/ระบบควบคุมการใช้งาน รวมทั้ง Kubernetes และ Mesos/Marathon อย่างเรียบง่าย พร้อมแล้ววันนี้ที่ GitHub และ Docker Hub

Application Connector ให้บริการแอปพลิเคชันจากปลายทาง (Edge) ของคลาวด์ด้วยการค้นหา Instances ที่โฮสต์อยู่บนคลาวด์ แล้วเชื่อมต่อทั้งหมดเข้ามาที่ดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า หรือตำแหน่งที่มีการโฮสต์ พร้อมแล้ววันนี้ผ่านฝ่ายขาย F5

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.