Happy World Emoji Day, 2017

อพาร์ตเมนต์ของ Jackie Kennedy ในนิวยอร์กถูกขายไปในราคา 25  ล้านดอลลาร์ / นักธุรกิจตุรกีสร้างชุมชน Startup ในสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุวุ่นวายทางการเมืองปีที่แล้ว

อพาร์ตเมนต์ของ Jackie Kennedy ในนิวยอร์กถูกขายไปในราคา 25 ล้านดอลลาร์

สื่อ The Wall Street Journal ของสหรัฐฯรายงานว่าอพาร์ตเมนต์ของ Jackie Kennedy อดีตสตรีหมายเลขหนึ่งบนเกาะแมนฮัตตันของนครนิวยอร์กถูกขายไปในราคา 25 ล้าน 2 แสน 5 หมื่นดอลลาร์

Jackie Kennedy ภริยาอดีตประธานาธิบดี John F Kennedy อาศัยอยู่ที่อพาร์ตเมนต์สองชั้น เลขที่ 740 ถนน Park Avenue แห่งนี้เมื่อตอนยังเด็ก

อพาร์ตเมนต์ดังกล่าวมีการเปลี่ยนมือผู้เป็นเจ้าของหลายราย ในครั้งนี้ผู้ขายคือ David Genek แห่งวงการการเงินและภรรยาที่ซื้อไปเมื่อ 12 ปีก่อนด้วยต้นทุน 19 ล้าน 1 แสนดอลลาร์ และต้องลดราคาหลายครั้งจนสามารถขายได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


นักธุรกิจตุรกีสร้างชุมชน Startup ในสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุวุ่นวายทางการเมืองปีที่แล้ว

กลุ่มนักธุรกิจชาวตุรกีกำลังร่วมกันสร้างชุมชนของผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีเกิดใหม่หรือ startup ที่เขตซิลิคอนแวลีย์ ในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ หลังเกิดเหตุวุ่นวายการการเมืองปีที่แล้ว เนื่องจากฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพยายามก่อรัฐประหาร เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

งานที่จัดขึ้นในสหรัฐฯเพื่อการสร้างชุมชน startup ของชาวตุรกีเรียกว่า Etohum San Francisco ผู้ร่วมงานกล่าวว่า การริเริ่มโครงการลักษณะนี้ช่วยให้นักเทคโนโลยีเข้าถึงทุนในสหรัฐฯ หรือประเทศอื่นๆ ได้ง่ายกว่า เพราะการเมืองที่วุ่นวายในตุรกีทำให้นักลงทุนต่างชาติไม่กล้าสนับสนุนstartup ในประเทศ

นอกจากงาน Etohum San Francisco แล้วยังมีโครงการ ITU Gate ของมหาวิทยาลัย Istanbul Technical University ที่เป็นตัวเชื่อมระหว่าง startup ภายในประเทศกับอุตสาหกรรมไฮเทคและกลุ่มทุนในสหรัฐฯ อีกด้วย

เหตุใดวันที่ 17 กรกฎาคมถึงถูกตั้งให้เป็นวัน “อิโมจิโลก” ?

ในยุคดิจิทัล ที่มีการใช้อิโมจิในการสื่อสารทุกวัน จนนักวิชาการบางคนกล่าวว่าเป็นภาษาสากลไปแล้ว ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่คนในวงการเทคโนโลยีจึงยกให้วันที่ 17 กรกฎาคมนี้ เป็น “วันอิโมจิโลก”

ที่เป็นวันที่ 17 กรกฎาคมก็เพราะว่า วันดังกล่าวเป็นวันที่แสดงอยู่บนสัญลักษณ์รูปปฏิทินของโทรศัพท์ไอโฟนนั่นเอง

การฉลองวันวันอิโมจิโลกหรือ World Emoji Day เกิดขึ้นเมื่อสามปีก่อนเท่านั้นตามข้อมูลของ worldemojiday.com โดยมีผู้ริเริ่มคือ Jeremy Burge ผู้ก่อตั้งเว็บไซท์ emojipedia.org

และเมื่อปีก่อนมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เช่นการวิ่งออกกำลังการที่ชื่อ World Emoji Run

อย่างไรก็ตามชาวญี่ปุ่นที่ชื่อ ชิเกทากะ คูริตะ สร้างอิโมจิขึ้นครั้งแรกมาตั้งแต่ในช่วงทศวรรษที่ 1990 ในตอนที่เขาทำงานให้กับบริษัทโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง

ปัจจุบันมีอิโมจิทั้งหมด 136,630 อิโมจิ และการศึกษาโดยนักวิจัยในรัฐมิชิแกนและในประเทศจีนชี้ว่า อิโมจิที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือรูปหน้าหัวเราะจนน้ำตาไหลนั่นเอง



source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993852106319272

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.