Mercedes-Benz X-class

สหรัฐฯ เตรียมหารือจีนเรื่องเปิดกว้างรับการลงทุนจากต่างชาติ / "แอมะซอน" เริ่มขายอาหารปรุงรับประทานเองทางอินเทอร์เน็ต

สหรัฐฯ เตรียมหารือจีนเรื่องเปิดกว้างรับการลงทุนจากต่างชาติ

รมต.ว่าการกระทรวงการคลังสหรัฐฯ สตีฟ มนูชิน และ รมต.พาณิชย์ วิลเบอร์ รอสส์ กล่าวว่าจะมีการหารือการจัดทำข้อตกลงพิเศษกับจีน เพื่อหาทางให้บริษัทอเมริกันสามารถเข้าสู่ตลาดจีนได้มากขึ้น

รมต.คลังและพาณิชย์ของสหรัฐฯ จะมีการหารือทวิภาคีกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนในสัปดาห์นี้ และเชื่อว่าจะโน้มน้าวให้จีนยกเลิกข้อจำกัดสำหรับบริษัทต่างชาติที่จะเข้าไปลงทุนในภาคการเงินของจีน รวมทั้งภาคเทคโนโลยีการสื่อสารและโทรคมนาคมด้วย

"เบนซ์" เริ่มผลิตรถกระบะ 'X - Class' ออกสู่ตลาดยุโรปปลายปีนี้

บริษัทรถยนต์ Mercedes – Benz ของเยอรมนี กำลังกระโจนเข้าสู่ตลาดรถกระบะ หลังจากเริ่มการผลิตรถกระบะคันแรกของบริษัท รุ่น X-class แบบ 5 ที่นั่งแล้ว โดยเป็นการร่วมผลิตระหว่าง Mercedes – Benz กับ Nissan – Renault ถือเป็นรถกระบะขนาดกลางที่เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสมบุกสมบันและความทันสมัย

รถกระบะ Mercedes – Benz X-class มีแผนจะออกสู่ตลาดในเดือน พ.ย. เริ่มที่ตลาดยุโรป ในราคาเริ่มต้นที่ 42,500 ดอลลาร์ หรือราว 1 ล้าน 4 แสนบาท ก่อนที่จะขยายไปตลาดแอฟริกาและอเมริกาใต้ในปีหน้า

สำหรับตลาดอเมริกาเหนือและเอเชียที่มีการแข่งขันสูงนั้น ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีรถกระบะหรูของ Mercedes – Benz ออกขายหรือไม่

"แอมะซอน" เริ่มขายอาหารปรุงรับประทานเองทางอินเทอร์เน็ต

บริษัทค้าปลีกออนไลน์ Amazon.com เริ่มขายอาหารแบบพร้อมปรุงรับประทานเอง หรือ meal kit โดยมีเป้าหมายเพื่อขยายธุรกิจขายอาหารผ่านร้านออนไลน์ของ Amazon

อาหารชุดที่ว่านี้มาพร้อมกับส่วนผสมและวัตถุดิบต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำอาหารหนึ่งมื้อ โดยใช้เวลาทำอาหารราว 30 นาที สนนราคาอยู่ที่ประมาณ $16 - $20 สำหรับอาหารที่เพียงพอรับประทานสำหรับ 2 คน

ก่อนหน้านี้ไม่นาน Amazon เพิ่งซื้อกิจการของซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foods ด้วยวงเงิน 13 ล้าน 7 แสนดอลลาร์ ซึ่งเชื่อว่าอาหารชุด meal kit จะมีวางขายในร้าน Whole Foods เร็วๆ นี้ด้วย

เวลานี้อาหารชุดของ Amazon มีขายผ่านโครงการ AmazonFresh สำหรับผู้ที่จ่ายค่าสมาชิกรายเดือน $15 และต้องเป็นสมาชิก Amazon Prime เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีค่าส่งอาหารถึงบ้าน หรือเดลิเวรี อีก $10 หากสั่งซื้อน้อยกว่า $40 ดอลลาร์ด้วย

source :- http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=066993853209413671

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.