เมื่อเวลา 06.30.น.วันที่ 21 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณเต็นท์ที่วัดพระธรรมกาย นำมากางเป็นศูนย์อำนวยการบน ถนนเลียบคลองแอล ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานีพระภิกษุสงฆ์วัดพระธรรมกายได้เดินออกบิณฑบาตในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาโดยบรรยากาศ ทั่วไปโดยรอบยังคงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 11 คอยตรึงกำลังเจ้าหน้าบริเวณปากทางคลองแอลและบริเวณหน้าเต็นท์อำนวยการของวัดพระธรรมกายอย่างหนาแน่น
ต่อมาเมื่อเวลา 08.20.น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากที่พระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายจำนวน 6 รูป ได้เดินทางกลับจากการบิณฑบาตมามายังเต้นอำนวยการของวัดพระธรรมกาย ตั้งอยู่ที่ถนนเลียบคลองแอล พระมหาสุรัตน์ อัคครตโน พระดูแลฝ่ายต่างประเทศ เปิดเผยว่าอาตมาได้ออกบิณฑบาตมากว่า 20 ปีไม่เคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินอ้อมระยะทางกว่า 5กิโลเมตรยังไม่พอยังไล่ให้พระสงฆ์ลงจากรถให้เดินเป็นระยะทางที่ไกลกว่าเดิมอีก
ที่ผ่านมามีข่าวออกมาว่าพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายไม่เคยออกบิณฑบาตเลย อาตมาขอยืนยันเลยว่าพระสงฆ์ของวัดพระธรรมกายออกเดินบิณฑบาตมานานแล้ว และในวันนี้ทางญาติโยมแถวคลองสาม ได้นิมนต์พระสงฆ์เพื่อไปบิณฑบาตแต่ก็ไม่สามารถขึ้นรถไปได้ อีกทั้งในขณะนี้อาหารของพระสงฆ์ภายในวัดขณะนี้ก็ใกล้จะหมดแล้วจึงขอวอนให้เจ้าหน้าที่เห็นใจด้วย





แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.