วัฒนา เมืองสุข เข้ารายงานตัวที่ มทบ. 11 ยืนยัน คสช. จะปฏิรูปต้องรับฟังความเห็น
นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ารายงานตัวที่ มทบ. 11 หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปปิดล้อมบ้านพัก โดยใช้รถยนต์ 4 คัน เข้าไปแจ้งกับผู้ที่อยู่ในบ้านว่าต้องนำตัวเขาไปควบคุม ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จากกรณีที่เขายังคงโพสต์วิจารณ์รัฐบาลและคสช. อย่างต่อเนื่องและล่าสุด ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความเห็นกรณีที่นายวรชัย เหมะ ถูกควบคุมตัวไปปรับทัศนคติ
โดยนายวัฒนากล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ก่อนเข้าพบเจ้าหน้าที่ว่ายังไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง แต่เห็นว่าการทำแบบนี้ทำให้ดูไม่ดีในสายตานานาชาติ และเชื่อว่าในสังคมต้องรับฟังกันถ้าไม่รับฟัง ก็ไม่รู้ว่าจะปฏิรูปได้อย่างไร
ก่อนหน้านี้นายวัฒนาถูกตั้งข้อหากระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 จากกรณีที่วิจารณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งให้สัมภาษณ์กรณีที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีถูกเจ้าหน้าที่ทหารติดตามและถ่ายภาพว่า เป็นเพราะ น.ส. ยิ่งลักษณ์เป็นคนสวย ซึ่งนายวัฒนาวิจารณ์ว่า การให้สัมภาษณ์ดังกล่าวมีลักษณะเหยียดเพศ ซึ่งเขาปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันจะยังคงแสดงความเห็นต่อไป เพราะเห็นว่าการแสดงออกของเขาถือว่าเป็นสิทธิในการพูด เป็นสิทธิมนุษยชน ซึ่งกฎหมายระหว่างประเทศให้การยอมรับ และคิดว่าผู้ที่รับเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชนสามารถถูกวิจารณ์ได้ทั้งสิ้น
ทั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารนำกำลังเข้าล้อมบ้านพัก เขาไม่ได้อยู่ที่บ้าน และต่อรองกับเจ้าหน้าที่ว่าจะไปรายงานตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้เวลา 8.30 น. จากนั้นจึงเดินทางมายัง มทบ. 11 เพื่อพบกับเจ้าหน้าที่ในวันนี้
ด้าน พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ระบุว่า ข้อความที่นายวัฒนาโพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดียนั้นแสดงออกถึงความไม่พอใจส่วนตัวที่มีต่อ คสช. และเป็นการพยายามทำลายภาพลักษณ์ คสช.ได้อย่างชัดเจน โดยระบุว่าที่ผ่านมานั้นนายวัฒนาไม่ค่อยให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และมีปัญหาต่อแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อย แม้ว่าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติต่อนายวัฒนาอย่างให้เกียรติเสมอ


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.