อัพเดทข้อมูล 11.50 GMT
เผยเหตุจี้เครื่องบินอียิปต์แอร์ไม่ใช่ก่อการร้าย
ประธานาธิบดีนิคอส อนาสตาเซียเดส ของไซปรัสแถลงว่า เหตุคนร้ายจี้เครื่องบินของสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS181 มาลงจอดที่ท่าอากาศยานลาร์นากาของไซปรัสนั้น ไม่ใช่เหตุก่อการร้าย โดยจากการเจรจากับเจ้าหน้าที่ คนร้ายซึ่งทราบชื่อแล้วว่าคือนาย เซอิฟ เอลดิน มุสตาฟา ไม่ทราบสัญชาติ ต้องการพูดคุยกับภรรยาชาวไซปรัสซึ่งกำลังมีปัญหากันและแยกกันอยู่ โดยขณะนี้ภรรยาคนดังกล่าวกำลังเดินทางมาที่สนามบินแล้ว
ก่อนหน้านี้ คนร้ายได้ยินยอมปล่อยตัวผู้โดยสารส่วนใหญ่จากทั้งหมด 81 คนบนเครื่องบิน ยกเว้นลูกเรือ 3 คน และผู้โดยสารชาวต่างชาติอีก 4 คน โดยสื่อของไซปรัสรายงานว่า คนร้ายจี้เครื่องบินมีเพียงคนเดียวและลงมือด้วยเหตุผลส่วนตัว ทั้งยังไม่แน่ชัดว่า คนร้ายมีแผงระเบิดติดตัวตามที่กล่าวอ้างจริงหรือไม่
ทั้งนี้ ผู้โดยสารบนเครื่องเป็นชาวอียิปต์ 30 คน แต่มีชาวต่างชาติ คือชาวอเมริกัน 8 คน ชาวอังกฤษ 4 คน ชาวเนเธอร์แลนด์ 4 คน ชาวเบลเยียม 2 คน และชาวอิตาลี 1 คน รวมอยู่ด้วย
ก่อนหน้านี้ เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากเมืองอเล็กซานเดรียมุ่งหน้าสู่กรุงไคโรของอียิปต์ ขณะนี้ท่าอากาศยานลาร์นากาได้ปิดให้บริการไม่มีกำหนด และเที่ยวบินต่าง ๆที่มีกำหนดลงจอดที่ท่าอากาศยานแห่งนี้ได้เปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่อื่น‪#‎MS181‬

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.