ภาพยนตร์ "แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน" กวาดเงินกว่า 400 ล้านดอลลาร์หลังลงโรงฉายห้าวันแรกทั่วโลก
ภาพยนตร์เรื่อง Batman v Superman: Dawn of Justice ซึ่งนำสองซูเปอร์ฮีโร่มาพบกันเป็นครั้งแรก ทำเงินรายได้ถึง 424 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณเกือบ 15,000 ล้านบาท จากการออกฉายในห้าวันแรกทั่วโลก แม้จะได้รับเสียงวิจารณ์ในเชิงลบจากบรรดานักวิจารณ์ก็ตาม
รายได้ทั่วโลกของภาพยนตร์ดังกล่าวนับว่าสูงสุดเป็นอันดับสี่ โดยมาจากสหรัฐฯ ราว 170 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดสำหรับภาพยนตร์ที่ออกฉายในเดือนมีนาคม ส่วนในอังกฤษทำรายได้ห้าวันแรก 15.5 ล้านปอนด์ เป็นสถิติใหม่สำหรับเดือนมีนาคมเช่นกัน
รายได้จาก Batman v Superman ซึ่งนำแสดงโดยเบน แอฟเฟล็ค และเฮนรี่ แควิล นี้นับเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีของวอร์เนอร์บราเธอร์ส ซึ่งประสบความล้มเหลวราคาแพงติดต่อกันมาหลายเรื่อง เช่น Jupiter Ascending และ Pan ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้
Batman v Superman ซึ่งใช้ทุนในการสร้างกว่า 250 ล้านดอลลาร์ เป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับสองในช่วงเริ่มออกฉายของวอร์เนอร์บราเธอร์ส รองจาก Harry Potter and the Deathly Hallows ภาคสอง
แม้ มาร์ค เคอร์โมด นักวิจารณ์ภาพยนตร์ของบีบีซี จะกล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "ผิดหวังอย่างย่อยยับ" แต่นักวิจารณ์บางรายได้แสดงความเห็นว่า ความเห็นของนักวิจารณ์ส่วนใหญ่สวนทางกับแฟนภาพยนตร์ที่ชื่นชมซูเปอร์ฮีโร่ทั้งสองมาตั้งแต่เป็นแฟนการ์ตูน ซึ่งไม่มีทางที่พวกเขาจะยอมพลาดเข้าชมภาพยนตร์ที่ฮีโร่ทั้งสองโคจรมาพบกันบนจอเงินอย่างเด็ดขาด
Batman v Superman ออกฉายพร้อมกันทั่วโลกในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามโรงภาพยนตร์กว่า 40,000 แห่ง ใน 66 ประเทศ รวมทั้ง 16,000 แห่งในจีน 4,242 แห่งในสหรัฐฯ 1,701 แห่งในอังกฤษ และ 1,696 แห่งในเกาหลีใต้
สำหรับภาพยนตร์ที่ครองแชมป์รายได้สูงสุดในช่วงเปิดตัว คือ เรื่อง Star Wars: The Force Awakens ที่ทำเงินถึง 529 ล้านดอลลาร์ หรือกว่า 18,500 ล้านบาทเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.