เพลิงไหม้อาคารสูงที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรง ในอาคารที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นตึกสูงอย่างน้อย 2 หลัง ที่เมืองอัจมานในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้ที่อาคารหลังหนึ่งของโครงการที่อยู่อาศัย อัจมาน วัน ซึ่งเป็นอาคารชุด 12 หลัง มีห้องพักราว 3,000 ห้อง จากนั้นได้ลุกลามไปยังอาคารหลังที่อยู่ติดกัน ภาพจากวิดีโอที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ เผยให้เห็นซากอาคารที่ถูกเพลิงไหม้ร่วงลงมาบนพื้นถนน
เจ้าหน้าที่ได้เร่งอพยพผู้อยู่อาศัยออกจากตัวอาคาร โดยมีคนจำนวนมากถูกนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีภาวะหายใจติดขัดและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
ล่าสุด หน่วยงานป้องกันภัยพลเรือนรายงานว่า สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วในช่วงเช้าวันนี้ (29 มี.ค.) และกำลังรอให้อาคารเย็นตัวลง
เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ นับเป็นเหตุเพลิงไหม้รุนแรงที่เกิดขึ้นในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ภายในระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงวันสิ้นปี 2558 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรม ดิ แอดเดรส ซึ่งเป็นโรงแรมหรูสูง 63 ชั้นใจกลางนครดูไบ ใกล้ตึกเบิร์จ คาลิฟา โดยเพลิงลุกไหม้ติดต่อกันนานถึง 20 ชั่วโมง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว 16 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าเพลิงไหม้นี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและแผ่นบุผนังนอกตัวอาคารไม่ได้มาตรฐาน ‪#‎Ajman‬ ‪#‎UAE‬

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on martes, 29 de marzo de 2016

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.