กลุ่มคนร้ายก่อเหตุระเบิดที่ปากีสถานเย้ยรัฐบาล ขู่เตรียมลงมือเพิ่มอีก
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่สวนสาธารณะ กุลชาน อี อิคบัล ในเมืองละฮอร์ของปากีสถาน เพิ่มเป็นกว่า 70 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 300 รายแล้ว โดยกลุ่มจามาต อุล อาห์ราร์ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มตาลีบัน ได้ออกมาประกาศว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดดังกล่าว เพื่อโจมตีชนกลุ่มน้อยชาวคริสต์ในเมืองละฮอร์ ซึ่งขณะเกิดเหตุกำลังจัดงานเฉลิมฉลองเทศกาลอีสเตอร์ที่สวนสาธารณะดังกล่าว
เหตุระเบิดเกิดขึ้นในช่วงที่สวนสาธารณะมีผู้คนหนาแน่น โดยเกิดระเบิดขึ้นที่บริเวณประตูทางเข้าซึ่งใกล้กับที่จอดรถและสนามเด็กเล่น ทำให้ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนมากเป็นเด็กและสตรี โดยมีรายงานว่าระเบิดที่คนร้ายใช้มีการใส่ลูกปืน หรือ บอล แบริ่ง เป็นสะเก็ดระเบิดเพื่อเพิ่มอานุภาพการทำลายล้างด้วย
มีรายงานว่าเกิดความวุ่นวายขึ้นหลังเกิดเหตุระเบิด โดยผู้คนเบียดเสียดกันหนีภัยจนเกิดการเหยียบกันขึ้น ผู้ปกครองจำนวนมากพากันออกค้นหาลูกหลานที่พลัดหลงกัน รวมทั้งศพที่ถูกฝังอยู่ตามซากปรักหักพัง
โฆษกของกลุ่มจามาต อุล อาห์ราร์ ได้ออกแถลงการณ์เย้ยนายกรัฐมนตรี นาวาซ ชารีฟ ของปากีสถาน ซึ่งฐานเสียงสำคัญแห่งหนึ่งของเขาคือเมืองละฮอร์ว่า กลุ่มของตนสามารถบุกเข้าเมืองละฮอร์ได้แล้ว และจะทำการโจมตีครั้งใหม่ต่อไปอีก
ด้านนายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติได้กล่าวประณามเหตุระเบิดดังกล่าวว่า เป็นการกระทำที่น่าสะอิดสะเอียน และเรียกร้องให้นำตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้โดยเร็วที่สุด
คลิปวิดีโอนี้ ไม่มีเสียงบรรยาย

Loading video....
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on lunes, 28 de marzo de 2016

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.