เจเค โรว์ลิง โชว์จดหมายปฏิเสธจากสำนักพิมพ์ เพื่อให้กำลังใจนักเขียนหน้าใหม่
เจเค โรว์ลิง เจ้าของวรรณกรรมเยาวชนชื่อดัง “แฮร์รี่ พอตเตอร์” โพสต์ภาพถ่ายจดหมายจากสำนักพิมพ์ที่เคยปฏิเสธตีพิมพ์นิยายเรื่อง The Cuckoo's Calling หรือ “เสียงเพรียกจากคักคู” ซึ่งเป็นนวนิยายสืบสวนสอบสวนเรื่องแรกที่เธอใช้นามปากกาว่า “โรเบิร์ต กัลเบรธ”
โรว์ลิง โพสต์ภาพจดหมายดังกล่าวลงบนทวิตเตอร์ ตามคำเรียกร้องของแฟน ๆ เพราะต้องการให้กำลังใจบรรดานักเขียนหน้าใหม่ไม่ให้ย่อท้อ โดย โจแอนน์ แฮร์ริส นักเขียนชื่อดังเจ้าของนวนิยายเรื่อง Chocolat หรือ ชิมรักจากช็อกโกแลต ได้ร่วมวงสนทนาในครั้งนี้ด้วย โดยบอกเล่าประสบการณ์ของตนเองอย่างติดตลกว่า เคยได้รับจดหมายจากสำนักพิมพ์ที่ปฏิเสธตีพิมพ์เรื่อง Chocolat มากมายจนแทบจะเอามาทำเป็นรูปปั้นได้
สำหรับภาพจดหมายที่ โรว์ลิง นำมาเผยแพร่ครั้งนี้มาจากสำนักพิมพ์ 2 แห่ง โดยแห่งหนึ่งตอบปฏิเสธตรง ๆว่าไม่สามารถตีพิมพ์หนังสือของเธอได้เพราะถูกควบรวมกิจการ ขณะที่อีกแห่งให้เหตุผลว่า ไม่สามารถตีพิมพ์ผลงานของเธอได้เพราะคาดว่าจะไม่ประสบความสำเร็จในเชิงรายได้ พร้อมกันนี้ยังแนะนำให้เธอลองตรวจสอบดูว่า แนวหนังสือของเธอเหมาะสมกับสำนักพิมพ์ใด และว่าคอร์สสอนการเขียนนวนิยายอาจช่วยให้เธอได้รับคำวิจารณ์ดี ๆ เกี่ยวกับนวนิยายเรื่องนี้
ทั้งนี้ The Cuckoo's Calling ได้รับการตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Sphere Books ในปี 2556 และมียอดขายราว 1,500 เล่ม ก่อนที่จะมีการเปิดเผยว่า หนังสือเล่มนี้เป็นผลงานของโรว์ลิง โดยหนังสือเล่มนี้เป็นนวนิยายสำหรับผู้ใหญ่เล่มที่ 2 ของโรว์ลิง หลังจาก The Casual Vacancy หรือ เก้าอี้ว่าง ถูกตีพิมพ์ในปี 2555 ส่วนหนังสือชุดแฮร์รี่ พอตเตอร์ นั้นปัจจุบันทำยอดขายกว่า 400 ล้านเล่ม และทำให้เธอกลายเป็นนักเขียนนวนิยายคนแรกที่กลายเป็นเศรษฐีพันล้าน


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.