วัดพระธรรมกาย ประกาศยึดหลักสงบ สันติ อหิงสา ปฏิเสธทุกความรุนแรง - แจ้งงดสื่อมวลชน 3 สำนักเข้าพื้นที่วัด ได้แก่ ทีนิวส์ อัมรินทร์ และเนชั่น

  

วัดพระธรมกาย บริเวณถนนเลียบคลองแอล ฝั่งสหกรณ์เครดิตมงคลเศรษฐี พระและศิษย์วัดพระธรรมกายยังคงสวดมนต์กันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ช่วงเวลาประมาณ 10 นาฬิกา ที่ผ่านมาทางลูกศิษย์ได้มีการเสริมแนวรั้วเหล็กด้านข้างคลอง พร้อมทั้งมีการนำธงฉัพพรรณรังสี ซึ่งเป็นธงสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนา มาขึงไว้หลังแนวรั้วเหล็กที่จะเข้าไปยังบริเวณเป็นที่มีพระและศิษยานุศิษย์นั่งสวดมนต์อยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังเฝ้าระวังอยู่ภายในพื้นที่

สำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ประกาศแจ้งว่าเนื่องจากมีการเตือนมาจากพี่น้องสื่อมวลชนและโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า จะมีการแทรกตัวของมือที่สาม อาจจะมาในรูปแบบแต่งกายคล้ายพระหรือประชาชน มาทำร้ายเจ้าหน้าที่รัฐ แล้วป้ายความผิดให้กับพระและสาธุชนภายในวัด

ดังนั้น วัดพระธรรมกายขอประกาศว่า วัดและลูกศิษย์ยึดหลัก อนูปวาโท (ไม่ว่าร้ายกัน), อนูปฆาโต (ไม่ทำร้ายกัน), ปาฏิโมกเขจะสังวโร (สำรวมในศีลและปาฏิโมกข์) และหลัก "สงบ สันติ อหิงสา" วัดพระธรรมกาย ปฏิเสธความรุนแรงทุกๆ ประการ

ดังนั้น หากมีความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น จากมือที่สาม วัดพระธรรมกายขอปฏิเสธว่า ไม่ใช่การกระทำของลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย


นอกจากนี้ ยังแจ้งประกาศว่า เนื่องจากสถานการณ์อ่อนไหว ขอแจ้งงดสื่อมวลชนเข้าพื้นที่วัดพระธรรมกาย ได้แก่ สำนักข่าวทีนิวส์ สำนักข่าวอัมรินทร์ สำนักข่าวเนชั่น ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 2560 เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป


source :- voicetv


แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.