ข้อเสนอ จาก พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวช


1. ผมเสนอให้ไปพูดคุยเจรจา ให้คำมั่นสัจจะกัน ก็แค่ให้ประกันตัวมันจะเสียหายอะไร จะจับท่านไปทำไม มีอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า มีธงไว้หรือเปล่า ที่มันเกิดปัญหาเพราะมันไม่แฟร์ ถ้าเป็นผม ผมก็คงไม่ไป เพราะไปก็ไม่รู้จะได้ความยุติธรรมหรือเปล่า

2.การกระทำแบบนี้มันเลือกปฏิบัติหรือเปล่า มีการเมืองอะไรอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า ทำอะไรก็อยากให้แฟร์ๆกับทุกฝ่าย ประเทศชาติ ประชาชนก็จะยอมรับได้ ต่างชาติก็จะยอมรับได้

3.วันนี้เอาทหารตำรวจมาสามสี่พัน หมดเบี้ยเลี้ยงไปเท่าไหร่ เบี้ยเลี้ยงนี่มันภาษีประชาชนทั้งนั้น เอามาผลาญกันอย่างนี้ ไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมาเลย

4.การที่รัฐใช้ม. 44 มาคุ้มครองว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ว่าไม่เป็นความผิด มันก็เอาเปรียบผู้ถูกกระทำมากเกินไปแล้ว คุณจะไปทำร้าย ไปทำลายเขา ทำให้บาดเจ็บล้มตาย แต่คุณกลับไม่มีความผิด บ้าหรือเปล่าที่ใช้มาตรานี้

5.ถ้าไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลัง นายกรัฐมนตรี คุณประยุทธ ก็คงจะไม่ใช้ ม. 44 หรอก เพราะม. 44 นี้มันต้องใช้เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ระงับและปราบปรามผู้กระทำความผิด และการบ่อนทำลายความสงบเรียบร้อย ของชาติและราชบัลลังก์

6.คุณประยุทธใช้ม. 44 ฟุ่มเฟือยมากเกินไปนะครับ เพราะคุณประยุทธเกิดมาเป็นทหารไม่เคยใช้กม. ไม่รู้เรื่องกม. หรอก ทำอะไรก็ผิดๆ พลาดๆ อยู่เสมอ

7.ไม่เคยมีรัฐบาลไหนย่ำยีพระพุทธศาสนาได้มากถึงเพียงนี้ คุณเปลี่ยนยุทธวิธีซะใหม่ดีกว่านะครับในการจับกุมตัวพระรูปหนึ่ง ผมไม่เคยเห็นใครเขาทำกันขนาดนี้ เหมือนอย่างกับรบทัพจับสึกนะ

8.อะไรไม่รู้นะครับวุ่นวายไปหมด เหมือนกับประเทศชาติไม่มีงานจะทำยังไงไม่รู้ ผมสงสารชาติ ประเทศไทยมันบ้านป่าเมืองเถื่อนหรือไง ทำกับพระแบบนี้

9.การที่จะเป็นความผิดได้มันจะต้องรู้นะครับ ว่าทรัพย์สินเงินทองเหล่านั้นได้มาจากการยักยอกกระทำความผิด มันถึงจะเรียกว่า รับของโจร แต่ถ้าคุณไม่รู้เนี่ย ยังไงมันก็ไม่ผิดอยู่แล้ว

10.คือลักษณะอย่างนี้พระเสียเปรียบตลอดเวลา เพราะพระไม่สามารถที่จะมาโวยวายได้ อย่างพี่น้องประชาชนทั้งหลาย ถูกจับยังต่อสู้โวยวายได้ แต่พระ ทำไรไม่ได้นะครับ

11.ถ้าเข้าไปค้นแล้วไม่เจอตัว คราวนี้คนออกคำสั่งควรไปฆ่าตัวตายเลย ผมก็ไม่รู้ว่าท่านอยู่ไหน แต่ทำไมไม่สืบทราบให้ดี ว่าอยู่ไม่อยู่ ก่อนที่จะไปขอหมายค้น

12.ผมมองมุมท่านธัมมชโย ถ้าท่านออกมามอบตัวต่อสู้คดีแล้วคุณไม่ให้ประกันล่ะ คุณจับท่านสึกเลย หรือถูกควบคุมตัวแล้วเกิดติดเชื้อในกระแสเลือด จะทำยังไง ใครจะรับประกัน


#เสรีพิสุทธิ์

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.