กล้องวงจรปิด เผยให้เห็นนาทีลอบสังหาร คิม จอง นัม ที่สนามบินในกัวลาลัมเปอร์ โดนหญิงจู่โจมด้วยยาพิษจากด้านหลัง ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ มั่นใจถึงขั้นแถลงข่าว เชื่อรัฐบาลคิม จอง อึน อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารช็อกโลก
เมื่อ 20 ก.พ.60 สื่อต่างประเทศ รายงานสถานีโทรทัศน์ ฟูจิ ทีวี ของญี่ปุ่น เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นนาทีสุดระทึก ลอบสังหาร คิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของคิม จอง อึน ที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยจากกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นอย่างชัดเจนขณะที่คิม จอง นัม เดินเข้ามาในสนามบิน แหงนดูป้ายแสดงเที่ยวบิน และเดินตรงไปยังจุดเช็ก-อิน ก่อนจะโดนทำร้าย
ต่อจากนั้น ภาพจากกล้องวงจรปิดไม่ชัดนัก เป็นช่วงเวลาที่ หญิงสาวคนที่สวมเสื้อแขนยาวสีขาว นุ่งกระโปรงสั้น ได้จู่โจมล็อกตัวคิม จอง นัม จากทางด้านหลังของเขาขณะกำลังเดินใกล้ถึงจุดเช็ก-อิน ของสนามบิน และหญิงคนดังกล่าวได้รีบเดินผละจากไป เพื่อออกมาเรียกรถแท็กซี่ที่ด้านนอกอาคารผู้โดยสารของสนามบิน ก่อนที่ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียสามารถติดตามจับกุมหญิงคนดังกล่าวได้รายแรก ในฐานะตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมก่อเหตุลอบสังหารคิม จอง นัม
ขณะเดียวกัน ภาพจากกล้องวงจรปิดในสนามบิน ยังจับภาพของคิม จอง นัม ได้เดินไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ประจำสนามบิน เพราะเขารู้สึกไม่สบาย และบอกเจ้าหน้าที่ว่ามีคนพ่นสเปรย์ใส่หน้าเขา ก่อนจะถูกพาตัวไปยังห้องพยาบาลภายในสนามบิน และในที่สุด คิม จอง นัมได้เสียชีวิตระหว่างถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล
วันเดียวกัน ด้านโฆษกกระทรวงรวมชาติของเกาหลีใต้ ได้แถลงข่าวในกรุงโซล ว่า ทางการเกาหลีใต้เชื่อว่า รัฐบาลเกาหลีเหนืออยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ลอบสังหารคิม จอง นัม โดยพิจารณาจากการที่มีชาวเกาหลีเหนือ 5 คนตกเป็นผู้ต้องสงสัย ร่วมกันก่อเหตุลอบสังหารสะท้านโลกครั้งนี้.

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.