FILE - In this April 27, 2017 file photo, construction continues on three large, glass-covered domes as part of an expansion of the Amazon.com campus in downtown Seattle. Amazon said Thursday, Sept. 7, that it will spend more than $5 billion to build ano

บริษัทอีคอมเมิร์ชรายใหญ่ของสหรัฐฯ Amazon เปิดเผยว่าได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากเมืองและรัฐต่างๆ ทั้งในสหรัฐฯ แคนาดา และเม็กซิโก ทั้งหมด 238 แห่ง เพื่อให้ Amazon ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่สองที่เมืองหรือรัฐเหล่านั้น

ข้อเสนอที่ว่านั้นมาจาก 43 รัฐของสหรัฐฯ รวมทั้ง กรุงวอชิงตัน เปอโตริโก สามรัฐในเม็กซิโก และหกรัฐในแคนาดา โดย Amazon บอกว่าจะทบทวนทุกข้อเสนอที่เข้ามา

Amazon เริ่มรับข้อเสนอสำหรับที่ตั้งสำนักงานใหญ่แห่งที่สองตั้งแต่เดือนที่แล้ว จนถึงวันสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประมาณการณ์ว่าสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้จะช่วยสร้างงานได้ 50,000 ตำแหน่ง ด้วยเงินลงทุน 5,000 ล้านดอลลาร์

โดย Amazon บอกว่าปัจจัยสำคัญในการพิจารณา คือ ผลประโยชน์ด้านภาษีที่จะได้รับจากรัฐบาลท้องถิ่นของเมืองต่างๆ ต้องเป็นเขตเมืองใหญ่ที่มีประชากรกว่าหนึ่งล้านคน ห่างจากสนามบินระหว่างประเทศไม่ถึง 45 นาที สามารถเข้าถึงขนส่งมวลชนต่างๆ ได้ง่าย สามารถขยายพื้นที่ได้มากกว่า 8 ล้านตารางฟุตในช่วง 10 ปีข้างหน้า และต้องสามารถดึงดูดผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีได้จำนวนมากในบริเวณนั้นด้วย

คาดว่า เจฟฟ์ เบโซส จะประกาศการตัดสินใจสำหรับสถานที่สร้างสำนักงานใหญ่แห่งที่สองในปีหน้า

http://rferl.c.goolara.net/Click.aspx?id=166098353302610870

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.