Atukkit Sawangsuk

เหตุที่ต้องรีบใช้ ม.44

ช่วงนี้ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศกำลังอยู่ใน ห้วงเวลาการถวายความไว้อาลัยครั้งสุดท้าย และเตรียมงานสำหรับวันพรุ่งนี้ วันที่สำคัญยิ่งวันหนึ่งในชีวิตของคนไทยทุกคน ... 

แต่ หัวหน้า คสช. กลับกระทำการสวนทางความรู้สึกของประชาชนคนไทยทั้งประเทศ โดยเฉพาะคนภาคตะวันออก โดยการออกคำสั่ง คสช. ที่ 47/2560 ผ่าน มาตรา 44 ยกเว้นการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองในพื้นที่ EEC ทั้ง 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และ ฉะเชิงเทรา ในทันที ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป .. ทั้งหมด ระบุไว้ชัดในข้อ 4 วรรค 1 และ ข้อ 5 ภายใต้คำสั่งอัปยศฉบับนี้ ที่หัวหน้า คสช. หน้ามืดตามัว เห็นผิดเป็นชอบ ไปช่วยผลัก-ช่วยดัน ให้โครงการใน พื้นที่EEC ผ่านไวๆ โดยไม่ได้คำนึงถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน ไม่สนกฎหมายที่มีบังคับใช้อยู่ และขาดซึ่งธรรมาภิบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน .. 


การช่วงชิงจังหวะงานพระราชพิธีฯ ไปออก ม.44 แบบนี้ ขาดซึ่งกาละเทศะอย่างร้ายแรง !

ทุกคนอยากทราบใช่ไหมครับ ? ทำไมต้องเร่งออก ม.44 ยกเลิกกฎหมายผังเมืองในพื้นที่ EEC ? .. ก็เพราะว่าในขณะนี้ โครงการมาบตาพุดเฟสสามที่จะมีการถมทะเล และมีการจัดทำรายงาน EHIA ส่งให้กับ สผ.และ คชก. ไปแล้ว 1 รอบนั้น ในทางกฎหมาย โครงการนี้จะไม่สามารถผ่านการอนุมัติของ สผ.และ คชก. เพราะโครงการนี้ขัดกับกฎหมายผังเมืองของจังหวัดระยอง ทั้งผังเมืองรวมจังหวัดระยองและผังเมืองรวมมาบตาพุด .. แต่ตอนนี้ ด้วยคำสั่งเผด็จการผ่าน ม.44 ตั้งใจออกมาปลดล็อคให้ยกเว้นการบังคับใช้ผังเมือง ฉะนั้นโครงการมาบตาพุดเฟสสามถมทะเล จะได้รับการอนุมัติให้ก่อสร้างได้ นับแต่วันนี้เป็นต้นไป รวมทั้งโครงการอื่นๆในอนาคต ในพื้นที่มาบตาพุดและพื้นที่อื่นๆทุกๆมุมของEECด้วย

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.